Thay đổi thói quen chăm sóc da trong mùa thu

Bất kỳ sự thay đổi của thời tiết như mùa, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí đều ảnh hưởng đến làn da.
Từ mùa hè sang mùa thu, thời tiết có sự biến chuyển rõ rệt và điều bạn cần làm là giúp cho làn da thích ứng với những tác động bên ngoài. Hãy lắng nghe những biến đổi tinh tế của làn da và giúp da tránh bị khô, mụn trong thời khắc tuyệt đẹp của mùa thu.
1. Thay đổi sữa rửa mặt
Trong những tháng hè, gel và sữa rửa mặt tạo bọt là những sản phẩm làm sạch đắc lực, nhưng chúng có thể khiến làn da bị khô khi nhiệt độ trong môi trường giảm (làm da ít bài tiết dầu hơn). Bạn nên chuyển sang dùng gel rửa mặt không chứa sulfate và không gây khô da vào buổi sáng, dùng thêm một loại kem tẩy chứa chất dưỡng da vào ban đêm. Gel rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, còn kem tẩy đi lớp trang điểm còn sót lại trong lỗ chân lông.
 

 2. Bổ sung toner

Toner thường bị bỏ qua trong chế độ chăm sóc da hằng ngày. Nếu bạn chưa sử dụng nó thì đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Một chút toner không chứa cồn là cách hoàn hảo để cung cấp độẩm cần thiết cho làn da trong mùa thu. Sau khi dùng toner, nên áp dụng ngay kem dưỡng ẩm hoặc serum lúc da vẫn còn ẩm để các hoạt chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da.
3. Thay đổi kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm nhẹ hầu như phù hợp với tất cả các loại da vào mùa hè, nhưng khi thời tiết dịu xuống, bạn cần chọn một sản phẩm dưỡng ẩm đậm đặc hơn để phòng ngừa da mất độẩm. Nếu đang sử dụng một gel dưỡng ẩm thì bạn nên xem xét chuyển sang kem dưỡng không chứa dầu (oil - free lotion).
4. Tiếp tục sử dụng kem chống nắng
Chúng ta thường cho rằng khi nhiệt độ bên ngoài mát mẻ nghĩa là những tia nắng mặt trời cũng giảm bớt khả năng gây hại cho da. Thế nhưng điều ít người biết đến là trong mùa thu lẫn mùa xuân, một lượng lớn tia UV gây hại vẫn được sinh ra. 
Nếu các tia UVB gây rám da không xuất hiện mạnh vào mùa thu thì các tia UVA vốn là nguyên nhân gây ung thư da và nếp nhăn sớm lại hoạt động mạnh mẽ. Nhìn chung, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là việc cần tiến hành quanh năm, dó đó bạn vẫn nên thoa kem chống nắng lên mặt, cổ và vùng ngực khi đi ra ngoài.
5. Tăng cường retinol
Đưa các sản phẩm retinol vào quy trình chăm sóc da trong mùa thu sẽ giúp da lấy lại vẻ tươi sáng. Các loại serum chứa retinol có tác dụng làm giảm đáng kể các đốm nâu, nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.
6. Cải thiện da bằng tẩy da chết
Làn da bị sạm màu do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như nhiệt độ, nước hồ bơi và ánh nắng mặt trời. Tẩy da sẽ loại bỏ đi những tế bào da chết, thúc đẩy tạo thành các tế bào mới và làn da sẽ trở nên sáng mịn. Tẩy da cũng là cách giúp giảm mụn vì nó loại bỏ những bẫy dầu sinh ra từ các tế bào già cỗi.
 

 7. Thay đổi mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ gel ẩm thích hợp cho việc tăng cường độ ẩm cho da, đặc biệt là đem lại nhiều lợi ích cho da nhờn vì có tác dụng bổ sung nước cho da mà không kích thích bài tiết dầu nhờn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy da bị khô thì nên chuyển sang mặt nạ chứa kem dưỡng. Thành phần dầu trong kem có tác dụng làm ẩm sâu giúp cải thiện làn da khô.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.