Não bé nhanh nhạy hơn nhờ chuối

Để tăng khả năng học hỏi cho con, mẹ đừng bỏ qua loại quả siêu tốt này nhé. 

Mẹ chọn mua chuối chín tới, có màu vàng tự nhiên. Trên vỏ chuối có thể có đốm, vết thâm đen nhưng không ảnh hưởng gì cả. Mẹ cũng không nên chọn chuối quá bóng đẹp, không tỳ vết vì đó là dấu hiệu của hóa chất thúc chín.
Mẹ chọn mua chuối chín tới, có màu vàng tự nhiên. Trên vỏ chuối có thể có đốm, vết thâm đen nhưng không ảnh hưởng gì cả. Mẹ cũng không nên chọn chuối quá bóng đẹp, không tỳ vết vì đó là dấu hiệu của hóa chất thúc chín.
Chuối được mệnh danh là "món ăn hạnh phúc" cho trẻ nhỏ vì loại quả này chứa nhiều chất tryptophan, giúp kích thích não sản sinh thêm nhiều serotonin khiến tâm trạng bé được cải thiện và con sẽ luôn vui vẻ, hoạt bát hơn. 
Trong chuối còn có đủ 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tạo ra được. Chuối cũng chứa tới 11 loại khoáng chất và hàm lượng lớn vitamin B6, C và B2,...
Các chất carbohydrat, protein, chất xơ, vitamin… có trong chuối sẽ giúp cho trẻ nhỏ dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, hàm lượng kali, magnesium khá cao sẽ giúp cơ bắp hoạt động tốt, êm dịu thần kinh và nhất là bổ sung chất điện giải hao hụt khi bé bị tiêu chảy.
Đặc biệt, chuối cung cấp khá nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa hoạt động của tim mạch.
Bên cạnh những dưỡng chất tuyệt vời, chuối còn rất tiện lợi trong chế biến. Từ 4 tháng tuổi là bé có thể ăn chuối nhưng nên ăn mỗi ngày một ít. Khi bé được 6 tháng trở lên, mẹ có thể làm món chuối nghiền để bé ăn dặm cực tốt.
Theo.alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.