Hiểm họa tiềm ẩn từ thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh vừa thuận tiện lại khá ngon miệng. Tuy nhiên, bạn có biết chúng tiềm ẩn nhiều hiểm họa đối với sức khỏe của chúng ta.
Thời gian bận rộn vì công việc chiếm gần hết quỹ thời gian cho việc nội trợ của chúng ta, dẫn đến việc sử dụng đồ ăn đông lạnh ngày càng phổ biến. Từ rau, củ quả, cho đến thịt cá đông lạnh...chiếm tỷ lệ lớn trong khẩu phần ăn của chúng ta.
 Hiểm họa tiềm ẩn từ thực phẩm đông lạnh
Hiểm họa tiềm ẩn từ thực phẩm đông lạnh
Các món ăn đông lạnh được mời chào hấp dẫn, nhưng xem kĩ nhãn dinh dưỡng, bạn sẽ thấy được nhiều tiết lộ đáng sợ. Các thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm lành mạnh đều có vấn đề.
Trong khi có một số nhãn hiệu lành mạnh có cung cấp các kế hoạch bữa ăn lành mạnh, được thiết kế để giúp giảm cân, hầu hết các bữa ăn đông lạnh chứa lượng lớn natri và chất béo, nhưng lại thiếu đủ các loại chất xơ có trong các loại rau và hoa quả.
Các thành phần được sử dụng trong các loại thực phẩm đông lạnh không giống như trong các bữa ăn được chế biến tươi. Nhiều loại còn có dầu hydro hóa chứa chất béo bão hòa gây hại cho sức khỏe.
Natri cũng là yếu tố chính có trong thực phẩm đông lạnh không lành mạnh. Nhiều loại có chứa từ 700-1800 mg natri. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, mỗi ngày, chúng ta chỉ nên tiêu thụ tối đa 2.300 mg chất này. Vì vậy, việc ăn thường xuyên thực phẩm đông lạnh làm tăng nguy cơ huyết áp cao và mắc các bệnh lý khác.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra kỹ thành phần dinh dưỡng trong các sản phẩm đông lạnh trước khi mua. Nếu buộc phải sử dụng, bạn nên lựa chọn đồ ăn ít hơn 800 mg natri. Những sản phẩm được dán nhãn "ít natri" hay "tốt cho tim mạch" là lựa chọn lý tưởng.
Tránh các loại đồ ăn có chứa kem, nước sốt béo như sốt phô mai bởi chúng rất giàu calo và chất béo bão hòa. Để cân bằng dinh dưỡng, hãy kết hợp thức ăn đông lạnh ít natri với salad và trái cây tươi. Chế độ ăn này sẽ giúp bạn no lâu hơn, ít ăn vặt và cung cấp đầy đủ chất.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.