Lão nông cưa bom lấy thuốc nổ đi bán

(Baonghean.vn)- Sau khi cưa một quả bom, Quy lấy thuốc nổ rồi mang đi bán thì bị cảnh sát bắt giữ.

Công an huyện Thanh Chương vừa phá chuyên án 1215TB bắt đối tượng có hành vi mua bán vật liệu nổ trái phép.

Công an huyện Thanh Chương nắm được thông tin, có một số đối tượng trên địa bàn huyện thường xuyên thu mua bom từ các địa phương, về cưa phá lấy thuốc nổ đem bán cho các đối tượng có nhu cầu để thu lợi bất chính, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Công an huyện đã xác lập Chuyên án 1215TB do Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban.

1
Quả bom và những dụng cụ dùng để tháo, đục của đối tượng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định Ngũ Văn Quy (SN 1966) trú tại xóm 4, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương là đối tượng có hành vi mua bán vật liệu nổ trái phép.

Quy đã có “thâm niên” trong việc kinh doanh phi pháp này nên cũng có rất nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn đối phó như: thay đổi phương thức, địa điểm giao hàng, hẹn gặp người mua tại những địa điểm giả để thăm dò động tĩnh… hòng qua mặt cơ quan công an.

Sáng 15/12, nhận định đến tối đối tượng Ngũ Văn Quy sẽ vận chuyển thuốc nổ đi tiêu thụ, Ban Chuyên án đã tổ chức lực lượng mật phục, vạch kế hoạch chi tiết quyết tâm phá án.

2
 Công an huyện Thanh Chương tiến hành mở niêm phong tang vật

Trời mưa tầm tã nhưng Ngũ Văn Quy trùm áo mưa rời khỏi nhà trên xe máy nhãn hiệu Jupiter BKS 37V - 0466, chở hai bì tải nhỏ. Đến xóm Ngọc Đình, xã Thanh Ngọc, Quy dừng lại ở một bãi đất trống. Các đồng chí trong Ban Chuyên án nhanh chóng tiếp cận, khống chế đối tượng, thu hai bì tải chứa thuốc nổ có tổng trọng lượng 50kg.

Tại cơ quan Công an, Ngũ Văn Quy khai nhận, số thuốc nổ được lấy từ trong 1 quả bom, đang trên đường vận chuyển đi bán. Được biết, loại thuốc nổ trên có giá 300.000 - 400.000 đồng/kg trên thị trường “chợ đen”. Mở rộng điều tra, Công an huyện Thanh Chương thu thêm 1 quả bom, bên trong còn khoảng 30kg thuốc nổ chưa lấy hết và các dụng cụ dùng để tháo, đục.

3
 Đối tượng Ngũ Văn Quy cùng tang vật

Hiện, Chuyên án đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thành - Khôi

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.