"Sứ giả" truyền cảm hứng

(Baonghean) - Với khát khao trở thành “sứ giả” truyền cảm hứng đam mê về ngoại ngữ cho mọi người, Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1988), cử nhân Trường ĐH Ngoại thương đã đứng ra thành lập 5 cơ sở tiếng Anh có tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với mức thu nhập đáng mơ ước.
Nguyễn Thị Hoa là con thứ tư trong gia đình 5 chị em gái học giỏi “có tiếng” ở xóm 13, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu). Tốt nghiệp cấp 3 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Hoa chọn dự thi vào ngành Kinh tế Đối ngoại, một trong những ngành “hot” nhất của ĐH Ngoại thương lúc bấy giờ. 4 năm sinh viên, Hoa thường tham gia giảng dạy tiếng Anh tình nguyện tại làng trẻ Hữu Nghị với mong muốn giúp ích được phần nào cho các em nhỏ có cuộc sống thiếu thốn; tham gia dạy thêm tiếng Anh buổi tối để có thêm nhiều trải nghiệm.
Nguyễn Thị Hoa (đứng) cùng các học viên.
Nguyễn Thị Hoa (đứng) cùng các học viên.
Ra trường, Hoa được nhận vào làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Hơn nửa năm công tác, Hoa nhận thấy đó không phải là công việc mình đam mê, yêu thích. Rồi Hoa nghỉ việc, xin dạy tiếng Anh cho một trung tâm ngoại ngữ có tiếng ở thủ đô. Và Hoa nhận ra rằng, dạy ngoại ngữ mới chính là niềm đam mê đích thực của mình.
Nhờ phương pháp dạy học truyền cảm hứng, tạo niềm đam mê tiếng Anh cho học viên, nên Hoa được học trò yêu mến. Có công việc tốt, đúng niềm đam mê nhưng Hoa vẫn chưa hài lòng. Hoa muốn chia sẻ niềm đam mê tiếng Anh, giúp nhiều người thực hiện giấc mơ chinh phục ngôn ngữ. Giữa năm 2012, sau một thời gian ấp ủ, Hoa xây dựng website học TOEIC miễn phí giành cho tất cả mọi người. Website ra mắt đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Website mshoatoeic.com chia sẻ kinh nghiệm học, thi tiếng Anh miễn phí, giúp các học viên có thể thực hiện được các thao tác như nghe trực tuyến, làm bài tập trực tuyến, chấm điểm trực tuyến.
Không chỉ vậy, trên website này Hoa còn mở blog với những bài viết tự sự về mình khiến mọi người biết và hiểu thêm về cô hơn. Sau khi đã tạo dựng được “thương hiệu”, Hoa quyết định đứng ra mở trung tâm dạy tiếng Anh. Để có kinh phí mở lớp học, hai chị em Hoa phải nhờ bố mẹ vay mượn một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, mua bàn ghế, sắm trang thiết bị dạy học. 
Ngoài trực tiếp đứng lớp giảng dạy, Hoa còn lập câu lạc bộ tiếng Anh để chia sẻ kinh nghiệm, kết nối những người cùng đam mê tiếng Anh. Chính những điều mới mẻ này khiến học viên thêm hứng thú học tiếng Anh và thương hiệu Ms Hoa TOEIC ngày càng được nhiều người biết đến. “Mình không đặt ra mục tiêu phải học tiếng Anh để có được tương lai tươi sáng này kia mà thường chia sẻ với học viên rằng tiếng Anh rất đẹp, có nhiều cái để các em khám phá. Học tiếng Anh là đi tìm vẻ đẹp của ngôn ngữ nên hãy học nó bằng trái tim và cho nó tình yêu”, Hoa chia sẻ. 
Nhờ phương pháp dạy học hiệu quả nên học sinh tìm đến lớp học của Hoa ngày một đông. Nhận thấy một mình thôi thì chưa đủ, Hoa nghĩ cần tuyển thêm những “sứ giả” truyền cảm hứng (tức giáo viên – PV) khác và mở thêm lớp học.
Cách chọn giáo viên của Hoa cũng rất đặc biệt. Để có thể là những “sứ giả” truyền cảm hứng tại Ms Hoa TOEIC, giáo viên tiếng Anh do Hoa tuyển chọn phải là những người trẻ, hiện đại, có phong cách riêng và quan trọng là hơn cả vẫn là tiêu chí truyền cảm hứng học tiếng Anh. Đến nay, Ms Hoa TOEIC có gần 40 “sứ giả” trẻ trung, năng động và giàu nhiệt huyết giảng dạy ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Sau khi khẳng định được vị thế vững chắc của mình tại thủ đô, Hoa nghĩ mình cần phải vươn xa hơn nữa. Năm 2014, Hoa mở 2 cơ sở dạy tiếng Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 3 năm đi vào hoạt động, từ một lớp học ban đầu đến nay Ms Hoa TOEIC do Hoa làm chủ đã có 5 cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Hiện nay, Hoa cũng tài trợ một số cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho sinh viên tại một số trường đại học, học viện. Nói về con đường thành công, Giám đốc Trung tâm tiếng Anh Ms Hoa TOEIC khẳng định: “Không phải cứ giỏi tiếng Anh là sẽ thành công. Nhưng nếu có tiếng Anh, biết nắm bắt lấy nó, cơ hội sẽ không bao giờ từ chối bạn. Việc học tiếng Anh cũng vậy, không quá khó khăn như bạn nghĩ, quan trọng mình vươn lên như thế nào, có cách học ra sao. Mình nghĩ nếu có bản lĩnh, quyết tâm cùng một chút may mắn, nhất định sẽ chinh phục được ước mơ của mình!”.
Thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên - những “sứ giả” truyền cảm hứng, Hoa sẽ đào tạo chuyên sâu hơn hai kỹ năng trong tiếng Anh TOEIC (nói và viết), mở thêm những lớp tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể hoàn thiện hơn khả năng tiếng Anh. Đặc biệt, Hoa cùng các “sứ giả’ của mình sẽ không ngừng hoàn thiện để xứng đáng với sứ mệnh “truyền cảm hứng” của mình.
Duy Ngợi

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.