Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An

(Baonghean.vn)- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các hội đồng thi quán triệt quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định về kỳ thi từ khâu sao in đề thi, coi thi và chấm thi đồng thời phải làm tốt công tác thanh tra, tạo mọi điều kiện tối đa cho thí sinh trong quá trình dự thi.

Ngày 29/6, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì cuộc họp với sự tham dự của đại diện Ban chỉ đạo cụm thi số 25 trường Đại học Vinh và các cụm thi địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Thời gian qua, dù công tác triển khai cho kỳ thi này gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là về xử lý hồ sơ, cập nhật dữ liệu nhưng cụm thi của trường Đại học Vinh và cụm thi địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã cố gắng để chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho kỳ thi.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong đó, đã tập huấn về công tác coi thi cho hơn 5000 cán bộ, giáo viên  và sinh viên và tham gia công tác coi thi, lên phương án điều động giáo viên về chấm thi, cập nhật về phần mềm chấm thi, thành lập các hội đồng thi, các ban thi. Về cơ sở vật chất, tất cả 60 điểm thi do trường Đại học Vinh chủ trì và 38 điểm thi địa phương của hai tỉnh  đều được bố trí đầy đủ, thuận lợi cho thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia có nhiều ưu điểm, riêng tại cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì đã tiết kiệm được hơn 5 tỷ đồng so với việc chuẩn bị các kỳ thi tốt nghiệp trước đây
Kỳ thi THPT quốc gia có nhiều ưu điểm, riêng tại cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì đã tiết kiệm được hơn 5 tỷ đồng so với việc chuẩn bị các kỳ thi tốt nghiệp trước đây - phát biểu của ông Thái Huy Vinh - PGD Sở Giáo dục và Đào tạo

Đồng thời, đã vận động và kêu gọi xã hội hóa được nhiều ban ngành, địa phương và các tổ chức tham gia vào công tác hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh về dự thi. Hiện theo kế hoạch sẽ có trên 5000 chỗ ở miễn phí, giá rẻ,  6000 suất cơm miễn phí, 15.000 hộp sữa tươi tiệt trùng, 15.000 chai nước uống, 3000 mũ lưỡi trai, 10.000 quạt nhựa cầm tay, 300 bình nước lọc và nhiều quà tặng khác đã được các đội “Tiếp sức mùa thi” chuẩn bị để hỗ trợ cho các thí sinh.

Với hơn 7000 thí sinh dự thi, cụm thi địa phương do Hà Tĩnh chủ trì đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị - phát biểu của ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh
Với hơn 7000 thí sinh dự thi, cụm thi địa phương do tỉnh Hà Tĩnh chủ trì đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị - phát biểu của ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh
Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An đã huy động hơn 5000 tình nguyện viên tham gia vào công tác tiếp sức mùa thi
Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An đã huy động hơn 5000 tình nguyện viên tham gia vào công tác tiếp sức mùa thi
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi

Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị của cụm thi Vinh và các cụm thi địa phương. Ngoài ra, đồng chí cũng trực tiếp trả lời  những thắc mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai kỳ thi. Trong những ngày tới, để công tác tổ chức thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn đúng quy chế, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu  các hội đồng thi quán triệt quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định về kỳ thi từ khâu sao in đề thi, coi thi và chấm thi. Làm tốt công tác thanh tra, tạo mọi điều kiện tối đa cho thí sinh trong quá trình dự thi. Phân định đúng trách nhiệm, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng trường Đại học phải là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp xử lý các vấn đề phát sinh xảy ra. Mong muốn các ngành công an, điện lực, y tế, Tỉnh đoàn, các cơ quan báo chí hỗ trợ tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công, đảm bảo an toàn.                                                                                                                                        

     Mỹ Hà

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.