Trường Cao đẳng Nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An: Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

(Baonghean) - Từ Trung tâm Xúc tiến Việc làm thị xã Cửa lò (1996), qua 20 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An đã khẳng định vị thế thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo nghề. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải Nhất cho giáo viên Trường CĐ Du lịch - Thương mại Nghệ An tại cuộc giao lưu tổ chức tại Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải Nhất cho giáo viên Trường CĐ Du lịch - Thương mại Nghệ An tại cuộc giao lưu tổ chức tại Hà Nội.
Khó có thể nói hết gian truân trong những ngày đầu của Trung tâm Xúc tiến việc làm TX. Cửa Lò trên vùng đất cát. Song, tình yêu và trách nhiệm với công việc đã gắn bó 5 con người cùng nhau vượt khó, đưa trung tâm từng bước phát triển với chức năng, nhiệm vụ khác nhau qua từng thời kỳ:
Trung tâm Xúc tiến việc làm; Trung tâm Dịch vụ việc làm TX. Cửa Lò nằm trong hệ thống Dịch vụ việc làm Quốc gia (1999); Trường Kỹ thuật Nghiệp vụ Du lịch và Thương mại Nghệ An (2005); Trường Trung cấp Du lịch - Thương mại Nghệ An (2006) và Trường Cao đẳng Nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An (từ 2008 đến nay), mỗi thời kỳ, dù với tên gọi nào, đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được những dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động..., góp phần quan trọng vào sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo của tỉnh. 
Cơ sở 2 của trường tại thành phố Vinh
Cơ sở 2 của trường tại thành phố Vinh
20 năm qua, nhà trường đã đào tạo nghề cho 28.170 HSSV với các trình độ: sơ cấp (15.066 người), trung cấp (4.179 người), cao đẳng (6.432 người), liên kết đào tạo trình độ đại học (2.041 người) và cao học (452 người). Nhờ sự năng động và luôn đổi mới trong công tác đào tạo, đa dạng hoá các hình thức đào tạo như: Đào tạo theo nhu cầu xã hội, đào tạo tại chỗ, đào tạo theo đơn đặt hàng và liên kết đào tạo..., nhờ đó, hơn 80% sinh viên ra trường có việc làm, thu nhập ổn định và được chủ sử dụng lao động đánh giá cao... Ngoài ra, nhà trường còn tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 15.000 người, góp phần giảm áp lực về việc làm cho người lao động trong tỉnh.
Hiện nay, đội ngũ CBGV của nhà trường có hơn 180 người (trong đó, trên 80% có trình độ thạc sỹ, nghiên cứu sinh, nhiều thợ bậc cao)đội ngũ CBGV đều có trình độ đạt chuẩn, tay nghề giỏi. Điều đó được khẳng định qua những kỳ thi giáo viên dạy nghề giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, trường có 2 giáo viên đạt giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba quốc gia; 4 giáo viên đạt giải Nhất - Nhì và Ba cấp tỉnh; Giải Nhất toàn đoàn tại Hội giảng giáo viên dạy nghề của tỉnh năm 2009 và 2015. 
Lễ ký kết phối hợp giữa Trường CĐ nghề DL&TM Nghệ An và Học viện Chishom (Australia)
Lễ ký kết phối hợp giữa Trường CĐ nghề DL&TM Nghệ An và Học viện Chishom (Australia)
Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của tập thể ban giám hiệu, CBGV nhà trường, cùng với việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở của ban lãnh đạo, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
Ghi nhận thành quả đó, nhiều năm qua, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (2006); hạng Nhì (2010); hạng Nhất (2016); được tặng gần 120 cờ thi đua các cấp, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ và của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân.
Đảng bộ nhà trường 5 năm liên tục đạt danh hiệu TSVM xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu, được tặng Bằng khen của Tỉnh ủy Nghệ An (từ 2004 - 2009), các tổ chức đoàn thể đều được suy tôn đơn vị xuất sắc của Trung ương. 
Đoàn công tác Công ty Life Laboratovie (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo, sinh viên Trường CĐ nghề du lịch - thương mại Nghệ An
Đoàn công tác Công ty Life Laboratovie (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo, sinh viên Trường CĐ nghề du lịch - thương mại Nghệ An
Bên cạnh thành tích về chuyên môn, tập thể CBGV và HSSV nhà trường luôn đi đầu và hưởng ứng tích cực các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, trường đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ TDTT được duy trì và hoạt động tích cực, đạt được nhiều thành tích: Vô địch cup bóng đá khối HSSV các trường ĐH, CĐ, TC và dạy nghề Nghệ An - Hà Tĩnh năm 2009, vô địch bóng chuyền nam Đại hội TDTT thị xã Cửa Lò (2009); Giải Nhì văn nghệ, giải Khuyến khích cầu lông (2015) khối các trường Cao đẳng, Đại học Nghệ An...
Với những thành tích và kinh nghiệm đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, bộ, ngành Trung ương, tập thể lãnh đạo và CBGV toàn trường quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, đồng thuận vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Thương Mại Nghệ An lên tầm cao mới, trở thành trường đại học trong tương lai không xa. 
TS Lê Đức Bích

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.