Ảnh 'dân đại lục nghèo' ngủ bên cây ATM ở Hong Kong gây tranh cãi

Bức ảnh hai nữ du khách được cho là đến từ Trung Quốc nằm ngủ trên nền đất, cạnh một máy ATM ở Hong Kong đang gây ra nhiều tranh cãi tại đặc khu này.

anh-dan-dai-luc-ngheo-ngu-ben-cay-atm-o-hong-kong-gay-tranh-cai

Hai nữ du khách ngủ bên máy ATM ở Hong Kong. Ảnh: Shanghaiist

Bức ảnh do một người dùng Facebook tên Rocky Wong chụp. Theo lời kể của Wong, khoảng 4h ngày 15/5, ông định đến rút tiền tại một máy ATM của ngân hàng Wing Lung ở khu Tân Giới, nhưng rồi phải thay đổi quyết định khi bắt gặp hai nữ du khách nằm ngủ chắn cả lối đi. Wong nói với truyền thông địa phương rằng ông nghi hai phụ nữ này đến từ Trung Quốc đại lục, Shanghaiist đưa tin.

Wong sau đó đăng tải tấm hình lên một nhóm cộng đồng Facebook. Nhiều người dùng Internet Hong Kong nhanh chóng tán thành với nhận định của Wong, họ gọi hai nữ du khách trên là những "người đại lục nghèo khó" và "không biết xấu hổ".

"Điều hòa chạy 24/24, an ninh tốt, không phí qua đêm, thế nên chẳng có gì là đáng ngạc nhiên khi những phụ nữ này chọn ngủ tại cây ATM thay vì khách sạn", một người bình luận.

"Bạn nên giẫm lên họ", người khác khuyên Wong.

Song, những người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã lên tiếng đáp trả.

"Nếu đây là hai du khách Tây ba lô, tóc vàng, mắt xanh thì kiểu gì tất cả cũng sẽ xúm lại tán tụng họ vì biết tiết kiệm để đi du lịch vòng quanh thế giới", một người tranh luận.

"Làm sao mấy người biết đấy là du khách đến từ đại lục mà không phải Nhật Bản, Thái Lan hay Đài Loan", một người khác hỏi.

Sở dĩ tình trạng trên xảy ra là do các du khách Trung Quốc đại lục đang bị mang tiếng xấu ở đặc khu Hong Kong sau nhiều sự việc họ hành xử thiếu văn minh tại nơi công cộng, ví dụ như đại tiện trên tàu điện ngầm hay đi tiểu giữa đường phố...

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.