Doanh nghiệp trông đợi những thứ rất cụ thể

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng còn khoảng cách xa từ chủ trương, chính sách đến thực tiễn cải cách, rút ngắn thời gian kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu và doanh nghiệp (DN) trông đợi vào những cam kết cụ thể của Chính phủ, bộ, ngành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Cục Hải quan TPHCM, các bộ, ngành cùng đại diện nhiều DN, hiệp hội DN. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Cục Hải quan TPHCM, các bộ, ngành cùng đại diện nhiều DN, hiệp hội DN. Ảnh: VGP/Đình Nam

Ngày 18/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thị sát hoạt động kiểm tra chuyên ngành, thông quan hàng hóa tại cảng Cát Lái và làm việc với Cục Hải quan TPHCM, các bộ, ngành cùng đại diện nhiều DN, hiệp hội DN.

Lãnh đạo Cục Hải quan TPHCM cho biết cả năm 2015, đơn vị phát hiện 76 vụ vi phạm, phạt 0,019% trên tổng số tờ khai kiểm tra chuyên ngành trong năm. Quý I/2016, có 11 vụ vi phạm, chiếm 0,0089% trên tổng số tờ khai kiểm tra chuyên ngành trong quý, trong khi số tờ khai phải kiểm tra chuyên ngành thì quá nhiều.

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016, tổng số tờ khai nhập khẩu là 309.185 tờ, số tờ khai phải kiểm tra chuyên ngành là 123.283 tờ (bằng 39,87%). Kết quả này cho thấy quy định về kiểm tra chuyên ngành hiện nay không hiệu quả và hiệu lực. Chi phí mà DN phải bỏ ra trả cho các cơ quan kiểm tra chuyên ngành là rất lớn và trở thành gánh nặng cho DN, nhưng lớn hơn rất nhiều lần đó là chi phí cơ hội mà DN phải chịu vì thời gian thông quan bị kéo dài, DN sẽ không thể đưa hàng hóa vào sản xuất, kinh doanh kịp thời, làm giảm sức cạnh tranh của DN.

Với mong muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến từ các cán bộ hải quan, đại diện DN, Phó Thủ tướng nhấn mạnh “tinh thần thẳng thắn, không nể nang, xác định rõ những gì thuộc trách nhiệm của Chính phủ, các bộ, cơ quan hải quan...”.

Rắc rối đến khó hiểu

Đại diện một số hiệp hội DN nêu hàng loạt bất hợp lý, vướng mắc cụ thể từ các quy định kiểm tra chuyên ngành hiện nay.

Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Logistic Việt Nam Đặng Vũ Thành đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa như: Áp dụng kiểm tra xác suất, nguyên tắc một cửa; công nhận quốc tế, công nhận chứng từ điện tử…

Ông Thành cho biết không chỉ DN trong nước mà các đối tác nước ngoài cảm thấy “rất khó hiểu” khi nhiều mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam đã được chứng nhận của cơ quan quản lý ở châu Âu, Mỹ nhưng vào Việt Nam vẫn phải kiểm tra lại. Hay việc DN đã khai thủ tục kiểm tra chuyên ngành trực tuyến nhưng vẫn phải nộp văn bản bằng giấy để hoàn tất thủ tục.

Trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng về cách làm của quốc tế, của các nước ASEAN-3, ASEAN-4, ông Đặng Vũ Thành cho biết đối với mặt hàng thức ăn chăn nuôi hiện nay, DN đang phải kiểm dịch ở các Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y của Bộ NN&PTNT, trong khi ở các nước thường xem xét khoanh vùng nguy cơ để kiểm tra. Nêu thực tế có những DN nhập khẩu hàng hóa từ một nhà cung cấp nhiều năm liên tục nhưng lô hàng nào cũng phải kiểm tra chuyên ngành và ông Thành đặt câu hỏi có cần phải kiểm tra như vậy không vì tỉ lệ vi phạm rất thấp, trong khi quy định như vậy gây tốn kém thời gian, chi phí cho DN.

Kiểm tra chuyên ngành nhiều lúc chỉ cho có

Sau ý kiến của ông Thành, nhiều DN tiếp tục bày tỏ bức xúc trong quy trình, thủ tục thực hiện kiểm tra chuyên ngành.

Chủ tịch Hội DN Cơ khí-Điện TPHCM Đỗ Phước Tống cho biết, hiện nay nhiều DN thành viên của Hiệp hội đang bị làm khó về quy định kiểm định tiết kiệm năng lượng theo Luật Năng lượng khi nhập khẩu các loại mô tơ.

“Luật không hề phân biệt các loại mô tơ nên dù loại hiện đại nhất, tiết kiệm năng lượng nhất cũng bị kiểm định như các loại khác dù thực tế có khi cơ quan chức năng không đủ năng lực, thiết bị, phương tiện để kiểm tra nên cuối cùng cũng chỉ dán nhãn tiết kiệm năng lượng rồi cho qua nhưng làm DN mất rất nhiều thời gian”, ông Tống bức xúc.

Cùng chung ý kiến trên, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết các mặt hàng lông vũ, lông gia cầm, da động vật đã qua xử lý, kiểm dịch của nước xuất khẩu vẫn phải thực hiện đầy đủ các bước kiểm dịch kéo dài tới 10-15 ngày, trong khi nếu rút ngắn theo kiến nghị của Hiệp hội, có thể chỉ mất từ 3-5 ngày.

Từ góc độ DN hoạt động trong lĩnh vực thủ tục hải quan, kiểm tra chuyên ngành, ông Trần Việt Huy, Giám đốc Công ty TRA-SAS đưa ra rất nhiều dẫn chứng cho thấy sự chồng chéo, nhiêu khê, máy móc trong áp dụng các quy định của cơ quan kiểm tra chuyên ngành từ việc DN nhập 1-2 bóng đèn, phụ tùng thay thế nhưng phải phá hủy tới 30 bóng đèn để kiểm tra việc hàng nhập khẩu qua sân bay Nội Bài thì DN được yêu cầu chuyển hàng vào phía nam để kiểm tra vì DN hoạt động ở phía nam.

Đại diện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết các phản ánh của DN tại cuộc làm việc đã được cơ quan này ghi nhận trong nhiều cuộc khảo sát tại các địa phương. Trong đó, Bộ Công Thương là bộ có nhiều thủ tục quy định kiểm tra chuyên ngành nhất, phức tạp nhất.

Danh mục mặt hàng bắt buộc phải kiểm tra chuyên ngành trước khi thông quan quá nhiều, lên tới 30-35%. Gắn kiểm tra chuyên ngành với thông quan khiến khâu này đang trở thành "nút thắt cổ chai".

“Hồ sơ quản lý chuyên ngành hiện còn phức tạp hơn hồ sơ hải quan”, ông Huy nhận xét và đề nghị tách kiểm tra chuyên ngành ra khỏi thông quan bởi cơ quan hải quan có thể thông quan tính bằng phút, bằng giây nhưng nếu không có chứng thư kiểm tra chuyên ngành thì tất cả đều chịu.

“Nếu chưa tách được thì chúng ta phải có sự phân loại, hoặc quy định DN làm bảo lãnh ngân hàng, cam kết để thông quan hàng hóa trước đối với một số nhóm hàng và đến khi có kết quả kiểm tra chuyên ngành,  nếu hàng vi phạm thì sẽ xử lý. Ngày lễ, Chủ nhật, đơn vị hải quan vẫn làm nhưng kiểm tra chuyên ngành không làm thì cũng không thông quan được. Tại cảng Cát Lái, nghỉ lễ 4-5 ngày là hàng hóa ùn ứ đến 2-3 tháng mới giải quyết xong”, ông Huy cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát hoạt động kiểm tra chuyên ngành, thông quan hàng hóa tại Cảng Cát Lái. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát hoạt động kiểm tra chuyên ngành, thông quan hàng hóa tại Cảng Cát Lái. Ảnh: VGP/Đình Nam

Cần xã hội hóa trong kiểm tra chuyên ngành

Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn Ngô Minh Thuấn đề xuất lập bộ phận hoặc văn phòng một cửa ngay cạnh cảng để rút ngắn thời gian, chi phí cho DN khi lấy mẫu kiểm tra hàng hóa.

“Tôi đề nghị các bộ, ngành rà soát lại quy trình, thủ tục kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu, áp dụng nguyên tắc xác suất, nguyên tắc một cửa đối với với những mặt hàng phải được kiểm tra bởi 2 cơ quan cùng một bộ. Cổng thông tin một cửa quốc gia cần được nâng cấp về tiện ích, thủ tục kết nối giữa hải quan, cơ quan chuyên ngành, DN, đơn vị vận tải… nhằm tăng tỉ lệ DN tham gia thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành trực tuyến, hiện mới chỉ đạt 10% DN”, ông Thuấn nói.

Phó Thủ tướng gợi ý: Tân Cảng Sài Gòn có dám đầu tư toàn bộ trang thiết bị, máy móc và mời các cơ quan quản lý chuyên ngành cử người trực tiếp làm hoặc giám sát quy trình ngay tại cảng. Các đồng chí có thể lên phương án cụ thể từ máy móc, diện tích, chi phí đầu tư, con người… từ mức cơ quan chuyên ngành cử người trực tiếp kiểm tra đến việc giám sát quá trình do DN thực hiện và mức thứ ba là đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân lực hoạt động trong lĩnh vực kiểm tra chuyên ngành.

Ông Thuấn cho biết có những DN nước ngoài có giấy phép từ Mỹ, châu Âu về các ngành hàng nhập khẩu, xuất khẩu đặt vấn đề đầu tư trạm kiểm tra hàng hóa tại cảng Cát Lái. Vì vậy có thể kết hợp các cơ quan chuyên ngành trong một cơ sở ngay tại cảng để tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho DN.

DN trông đợi những thứ rất cụ thể

Những ý kiến của DN được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chuyển đến lãnh đạo các bộ ngành có mặt tại cuộc họp.

Những thuận lợi, khó khăn và nỗ lực trong việc cải cách thủ tục hành chính trong kiểm tra chuyên ngành đã được lãnh đạo các Bộ: KH&CN, NN&PTNT, Y tế, Công Thương trao đổi, phản hồi tại cuộc làm việc. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ phải đưa ra cam kết, thời hạn cụ thể trong việc giải quyết kiến nghị của DN, trong đó có những ý kiến được nêu ra trong cuộc làm việc như công nhận chữ ký đại lý hải quan khi làm thủ tục kiểm tra chuyên ngành; đề xuất phương án xử lý việc kiểm tra chuyên ngành đối với mặt hàng mô tơ tiết kiệm năng lượng; rà soát, sửa đổi những thông tư liên quan đến kiểm tra chuyên ngành đã được giao trong Nghị quyết 19…

“Chúng ta phải làm theo xu hướng quốc tế là triển khai quản lý theo rủi ro; áp dụng việc công nhận sản phẩm lẫn nhau không chỉ ở các nước ký tương đương mà cả những sản phẩm thương hiệu toàn cầu nổi tiếng. Tinh thần là phải làm nhưng không máy móc”, Phó Thủ tướng nói.

 Phó Thủ tướng đặt yêu cầu cụ thể trong thời gian tới số lượng các mặt hàng bắt buộc kiểm tra chuyên ngành phải ít nhất; thời gian kiểm tra nhanh nhất, tần suất giảm ít nhất 15% vào quý IV/2016.

“Kiểm tra phải nhanh nhất có thể, chúng ta tính theo ngày nhưng Ngân hàng Thế giới đã tính theo giờ. Có những thứ tưởng nhỏ nhưng DN kêu mãi mà chúng ta không xử lý được thì DN nản không muốn kêu, rồi không quan tâm tham gia góp ý, phản biện đối với việc hoạch định, xây dựng chính sách.

Chúng ta đặt mục tiêu đến năm 2017 phải đạt chuẩn ASEAN-4 và đến năm 2020 phải đạt chuẩn ASEAN-3, vậy phải làm sao để DN không chỉ hy vọng mà còn tin tưởng. DN trông đợi vào Chính phủ, bộ ngành những thứ rất cụ thể, còn phân công, phối hợp thế nào là công việc của các bộ, ngành”, Phó Thủ tướng lưu ý và cho rằng công việc phần nhiều nằm ở các bộ.

Bên cạnh đó, vai trò thông tin, truyền thông rất quan trọng trong việc tạo đồng thuận, ủng hộ để ngành hải quan, các đơn vị kiểm tra chuyên ngành mạnh dạn đổi mới trong công tác này. Mục đích là để môi trường kinh doanh thông thoáng nhất để phát triển và đương nhiên quản lý ở mức cần thiết vì lợi ích chung của người dân và nền kinh tế.

Theo baochinhphu.vn

tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ thông xe tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn giao với Quốc lộ 7A (Diễn Cát) đến Quốc lộ 46B (Hưng Tây), Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuyến cao tốc sẽ mở ra cơ hội phát triển mới về đầu tư, du lịch và đảm bảo quốc phòng an ninh.

Mở rộng địa giới hành chính, thị trấn Thanh Chương tăng gấp 3 lần diện tích hiện tại

Mở rộng địa giới hành chính, thị trấn Thanh Chương tăng gấp 3 lần diện tích hiện tại

(Baonghean.vn) - Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, thị trấn Thanh Chương dự kiến mở rộng địa giới hành chính tăng hơn gấp 3 lần diện tích hiện tại và quy mô dân số tăng gấp đôi trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số hai xã Thanh Lĩnh và Thanh Đồng.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/4

(Baonghean.vn) - Hôm nay bắt đầu kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm Nghệ An bước vào giai đoạn cao điểm của nắng nóng. Miền núi nhiều nơi thiếu nước nghiêm trọng để canh tác vụ mùa. Lãnh đạo cơ quan KTTV Bắc Trung Bộ nhận định, mùa Hè năm nay, nắng nóng sẽ khốc liệt hơn trung bình nhiều năm.

Dự báo các hiện tượng thời tiết cực đoan ở Nghệ An năm 2024

Dự báo thời tiết cực đoan ở Nghệ An năm 2024

(Baonghean.vn) -Chương trình Dân hỏi – Cơ quan chức năng trả lời có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Cương - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ về tình hình thời tiết từ nay đến cuối năm và các vấn đề liên quan đến việc ứng phó các hiện tượng cực đoan của thời tiết.

Tạo đồng thuận trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở Nghệ An

Tạo đồng thuận trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, Nghệ An dự kiến giảm 1 đơn vị cấp huyện và 49 đơn vị cấp xã. Vấn đề quan tâm sau sáp nhập là bố trí cán bộ, công chức đúng người, đúng việc và giải quyết dôi dư, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/4

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Các điểm du lịch Nghệ An chuẩn bị kỳ nghỉ lễ; Hướng dẫn di chuyển trên cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt; Thêm hàng trăm chỉ tiêu để "giảm nhiệt" tuyển sinh lớp 10 ở TP.Vinh...là những thông tin nổi bật trong ngày.

Công ty Điện lực Nghệ An: Hành trình 65 năm thắp sáng niềm tin

Công ty Điện lực Nghệ An: Hành trình 65 năm thắp sáng niềm tin

(Baonghean.vn) - Trong hành trình 65 năm (1959-2024), các thế hệ CBCNV Công ty Điện lực Nghệ An luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn gian khổ, xây dựng và phát triển đưa Công ty lớn mạnh không ngừng, vươn tới những mục tiêu ngày càng cao hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế quê hương, đất nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 26/4, Đoàn đại biểu BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/4

(Baonghean.vn) -Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian kỳ họp thường lệ giữa năm 2024; Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’; UBND tỉnh họp thường kỳ... là những thông tin nổi bật trong ngày.

Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh

Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) - Thay vì diễn ra trong 2,5 ngày như thông lệ, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 sẽ được rút ngắn thời gian xuống còn 2 ngày. Thường trực HĐND tỉnh sẽ lấy ý kiến khảo sát đánh giá của các vị đại biểu HĐND tỉnh về đổi mới này ngay khi kết thúc kỳ họp. 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 25/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân kết quả phát triển đảng viên ở nhiều đảng bộ đạt tỷ lệ thấp trong quý I/2024 để tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo kịp thời.

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

(Baonghean.vn) - Hơn 350 đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tham gia hội nghị với 4 chuyên đề được truyền đạt liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội; xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức giám sát chuyên đề đất đai, tư pháp...

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

(Baonghean.vn) - Gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Thị trường đất nền ở Nghệ An có dấu hiệu tăng nhiệt… là những thông tin nổi bật ngày 24/4.

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

(Baonghean.vn) -UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Sở Nội vụ; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc tại huyện Hưng Nguyên; Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể; Công đoàn Nghệ An ký cam kết thi đua nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể…

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện khắc phục khó khăn, phát huy nhiều hơn lợi thế vị trí địa bàn phụ cận thành phố Vinh để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị.