Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Ban liên lạc đồng hương và Hội doanh nghiệp Nghệ An tại Hà Nội

(Baonghean.vn) - Sáng nay 22/9, tại Thủ đô Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Ban liên lạc đồng hương và Hội doanh nghiệp Nghệ An tại Hà Nội tổ chức gặp mặt thường niên.

Chủ trì buổi gặp mặt có các bác trong Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội: bác Nguyễn Mạnh Cầm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban liên lạc đồng hương; bác Chu Mạnh - Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; các bác trong Ban Liên lạc; Hội đồng hương tại Hà Nội. Về lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Xuân Đại; Đinh Viết Hồng, đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan, cùng đông đảo các đồng chí đang là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, nguyên là lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các doanh nghiệp người Nghệ An hiện đang công tác, đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu mặc niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và các anh hùng liệt sỹ Xô Viết

Mở đầu buổi gặp mặt, trong không khí những ngày tháng 9 lịch sử,  Ban Liên lạc Hội đồng hương tỉnh Nghệ An cùng nhau ôn lại truyền thống quê hương, truyền thống Xô viết 1930-1931 Anh hùng bất khuất; ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Người. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo những nét chính về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm và những giải pháp, nhiệm vụ các tháng còn lại trong năm 2012. 

Năm 2012, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, kinh tế trong nước gặp khó khăn nhưng được sự quan tâm của Hội đồng hương và Hội doanh nghiệp người Nghệ An tại Hà Nội nên  9 tháng đầu năm, kinh tế- xã hội của tỉnh vẫn có bước chuyển biến tích cực, tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Thu hút đầu tư trong 9 tháng đạt khá với việc cấp mới giấy chứng nhận đầu tư 46 dự án, trong đó 43 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 6.829,73 tỷ đồng và 3 dự án FDI với số vốn đăng ký 33,5 triệu USD. Trong đó, một số dự án của các doanh nghiệp người Nghệ An hiện đang đầu tư trên địa bàn tỉnh thực sự đã có hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu một số lĩnh vực mà tỉnh đang cần sự đóng góp của các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư là con em người Nghệ An nói riêng để giúp tỉnh nhà phát triển.

 Đồng chí Hồ Đức Phớc báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh

Bác Nguyễn Mạnh Cầm phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp đó, bác sỹ Nguyễn Minh Hồng - Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Nghệ An tại Hà Nội báo cáo tình hình hoạt động của các hội viên. Hội được thành lập từ năm 2008 lúc đầu có 81 hội viên, đến nay đã có 146 hội viên tham gia hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa nghệ thuật. Với mục tiêu hướng về quê hương, trong thời gian qua, các hội viên đã đầu tư về quê hương nhiều dự án trên nhiều lĩnh vực góp phần tạo việc làm, tăng thu ngân sách và tích cực sẻ chia trong các hoạt động xóa đói, giảm nghèo, hoạt động chinh sách xã hội với quê hương.

Bác Chu Mạnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt

Các đại biểu gặp mặt

Kết thúc buổi gặp mặt, thay mặt Ban Liên lạc, bác Nguyễn Mạnh Cầm biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của tỉnh nhà vượt qua khó khăn để đạt được kết quả trên các lĩnh vực. Đồng thời kêu gọi tinh thần vì quê hương, các đồng chí trong Ban liên lạc, hội đồng hương và đội ngũ các doanh nghiêp, doanh nhân người Nghệ An tại Hà Nội tiếp tục quan tâm, đóng góp nhiều hơn nữa để chung sức đưa quê hương Nghệ An thoát khỏi tỉnh nghèo, sớm vươn lên rở thành tỉnh khá như Bác Hồ mong muốn./.

Hữu Nghĩa- Sỹ Minh

tin mới

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.