Chỉnh trang đón ngày lễ lớn

(Baonghean) - Chào mừng Kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2016) và Quốc khánh nước CHXNCN Việt Nam, TP. Vinh đã và đang triển khai các hoạt động trang trí, tuyên truyền trên địa bàn, giúp diện mạo đô thị tươi tắn và khang trang hơn, tạo không khí trang trọng hướng đến ngày lễ lớn của dân tộc.
Các tuyến phố TP. Vinh được chỉnh trang để đón Quốc khánh 2/9.
Các tuyến phố TP. Vinh được chỉnh trang để đón Quốc khánh 2/9.

Trên cơ sở Kế hoạch số 1943/KH-SVHTTDL ngày 20/7/2016 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Vinh đã ban hành Văn bản số 4040/UBND-VHTT ngày 12/8/2016, với mục đích triển khai thực hiện tốt các hoạt động trang trí, tuyên truyền trên toàn thành phố tới tận các phòng ban, đơn vị liên quan và các phường, xã trước thềm các ngày lễ trong tháng 8 và tháng 9.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các đơn vị đã tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, hoàn thành kịp thời, đúng hoặc trước thời gian quy định. Dạo quanh thành phố, có thể nhận thấy hoạt động tuyên truyền, cổ động trên một số cụm pa-nô và hệ thống biển tuyên truyền - quảng cáo xã hội hóa tại bun-va các tuyến đường như Lê Duẩn, Nguyễn Du, Trần Phú, Quang Trung, Lê Lợi, Phan Bội Châu, Nguyễn Sỹ Sách được triển khai.
Hệ thống cây xanh, bồn hoa, cây cảnh trên các tuyến đường, công viên thành phố và khu vực Đền thờ Hoàng đế Quang Trung được chỉnh trang gọn ghẽ, quy củ. Hệ thống điện chiếu sáng, đèn led, đèn trang trí trên các tuyến đường cũng được đơn vị quản lý và phát triển hạ tầng của thành phố kiểm tra, phát hiện và kịp thời sửa chữa, thay mới.
Ông Bùi Quang Phương - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin, UBND TP. Vinh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, phòng Văn hóa - Thông tin đã kịp thời triển khai các đầu việc được giao, kết nối với các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền; đôn đốc, chỉ đạo các phường, xã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực hướng tới các ngày kỷ niệm. Phòng xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, triển khai hàng năm nhưng cần nghiêm túc thực hiện kịp thời, đem lại diện mạo chỉn chu và tạo không khí nghiêm trang cho thành phố trong các dịp kỷ niệm”.
Các hộ dân trên đường Trường Tiến nghiêm túc thực hiện quy định treo Quốc kỳ trong dịp lễ.
Các hộ dân trên đường Trường Tiến nghiêm túc thực hiện quy định treo Quốc kỳ trong dịp lễ.

Tại các khu dân cư, không khí ngày lễ như len lỏi tới từng ngóc ngách. Đường sá được dọn dẹp sạch sẽ, quốc kỳ treo trang trọng trước mỗi gia đình, rực rỡ tung bay. Hưởng ứng phát động của UBND các phường, xã về việc tổng vệ sinh các tuyến đường trong khối, xóm, các trục đường qua phường, xã, các trụ sở cơ quan, đơn vị và các điểm di tích, tổ chức bóc xóa xử lý các quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn, nhiều khối, xóm đã vận động được sự tham gia đông đảo, trách nhiệm của người dân, trong đó có khối 7, phường Đội Cung.

Ông Lê Xuân Quế - Khối trưởng chia sẻ: “Từ ngày 16/8, các hộ gia đình nhìn chung đều tự giác thực hiện nghiêm túc quy định treo cờ Tổ quốc chào mừng Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Để đảm bảo 100% hộ gia đình đều treo cờ đúng, đẹp, cán bộ khối còn đến từng hộ gia đình để nhắc nhở mọi người thực hiện. Dù bận bịu với công việc hàng ngày nhưng nhân dân trong khối rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể như văn nghệ, thể thao, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, thắt chặt thêm sợi dây gắn bó, đoàn kết trong cộng đồng dân cư”.
Phải khẳng định rằng, chỉnh trang diện mạo thành phố trước thềm các ngày lễ lớn như Tết độc lập không chỉ là sự thể hiện thái độ trân trọng, ghi nhớ của thế hệ hôm nay với lịch sử hào hùng của dân tộc, mà xa hơn còn làm nên nét văn hóa đẹp đẽ trong nếp sống đô thị. Một thành Vinh sạch đẹp và rực rỡ cờ hoa trong dịp lễ, không chỉ là niềm tự hào của người dân thành phố, mà còn là ấn tượng đậm sâu trong lòng những du khách trong đợt nghỉ lễ sắp tới.
Phú Bình

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.