Trường mầm non xuống cấp, ủy ban xã thành nơi trông trẻ

(Baonghean.vn) - Năm học mới 2016 – 2017, cô và trò trường mầm non Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu) vẫn thấp thỏm dạy và học trong ngôi trường có khuôn viên chật hẹp, các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trường Mầm non Quỳnh HOa
Dãy phòng học xuống cấp ở Trường Mầm non Quỳnh Hoa.

Trường mầm non Quỳnh Hoa hiện có 355 cháu ở 11 nhóm lớp, trong đó có 2 nhóm trẻ và 9 lớp mẫu giáo. Theo tiêu chuẩn trường mầm non thì bình quân mỗi cháu phải đảm bảo diện tích tối thiểu là 12m2, nhưng hiện nay diện tích trường mầm non Quỳnh Hoa chỉ có 1.550m2, tức là thiếu tới 2.700m2.

Các cháu trường Mầm non Quỳnh Hoa phải học trong những phòng học chật hẹp.
Các nhóm trẻ của trường phải học trong những phòng học chật hẹp.

Do thiếu cơ sở vật chất nên hiện nay trường đang phải mượn 2 phòng của UBND xã để làm phòng học cho các cháu mẫu giáo. Tại khu vực điểm trường chính, các phòng học cấp 4 được xây dựng cách đây mấy chục năm, trước đây là nhà làm việc của hợp tác xã, hiện cũng đã xuống cấp, tường nhà bong tróc, các cột gỗ mục nát, nhiều chỗ phải kê chống và buộc dây chằng phía dưới, tiềm ẩn nguy hiểm cho cô và trò, đặc biệt là trong mùa mưa bão. 

xuống cấp
Xà gỗ trên mái nhà bị mục nhiều chỗ.

Cũng vì thiếu diện tích và các phòng học đã xuống cấp, năm học 2015 – 2016, trường mầm non Quỳnh Hoa là trường mầm non duy nhất của huyện Quỳnh Lưu không được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cô giáo Hoàng Thị Vân – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các ban ngành đoàn thể cùng vào cuộc, tạo điều kiện để các cháu vui chơi và sinh hoạt trong điều kiện tốt hơn. Hiện nay khuôn viên rất chật, khu vui chơi và một số phòng học cũng còn quá chật hẹp chưa đủ theo chuẩn. Các cháu sinh hoạt rất khó khăn, cả cô và trò đều rất vất vả.”

Chất lượng dạy học không đảm bảo
Cô và trò vất vả trong dạy học và sinh hoạt. 

Được biết, hiện nay địa phương đã bố trí quỹ đất ở một khu vực khác hợp lý hơn, đảm bảo diện tích để trường mầm non Quỳnh Hoa xây dựng trường mới, nhưng nguồn kinh phí để xây dựng trường lớp đang gặp khó khăn. Vì thế, năm học mới cô và trò trường mầm non Quỳnh Hoa đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc dạy học và sinh hoạt.

 Lê Nhung

(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.