Lễ trao tài trợ mổ tim nhân đạo cho trẻ em

(Baonghean.vn) - Sáng 19/5, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Ban tổ chức Chương trình “Những trái tim đồng cảm lần thứ 4” và nhà tài trợ chính là Ngân hàng Công thương Việt Nam đã trao tài trợ mổ tim nhân đạo cho 6 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được mổ ở bệnh viện. Đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

 

Vào ngày 21/4 vừa qua, Tạp chí Gia đình và trẻ em, Báo Gia đình và xã hội, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty truyền thông thông Thiên sơn, Công ty Truyền thông thủ đô, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An, với sự đồng hành tài trợ của Ngân hàng Công thương Việt Nam và những nhà tài trợ khác đã phối hợp, tổ chức thành công Chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện “Những trái tim đồng cảm lần thứ 4”.

Thông qua chương trình, 50 trẻ em bị bệnh tim ở 12 tỉnh, thành trong cả nước đã được hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo, mỗi ca 50 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ mổ tim bẩm sinh, chương trình còn tặng 100 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5-10 triệu đồng, tặng 3 nhà tình thương, mỗi nhà 50 triệu đồng, tặng 25 xe lăn, mỗi xe 3 triệu đồng và tặng 500 phần quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, (tổng giá trị 4 tỷ đồng) cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Lê Xuân Đại trao Bằng khen của UBND tỉnh và cảm ơn Ngân hàng Công thương Việt Nam đã đồng hành với trẻ bị bệnh tim

Chương trình trao tặng 300 triệu đồng cho 6 em đang được mổ tim tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Thăm em Nguyễn Thị Phúc vừa được mổ tim đang trong quá trình phục hồi

Chương trình đã trao tài trợ cho 20 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở tỉnh Nghệ An, trong đó có 6 em đã và đang được phẩu thuật, chăm sóc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, 14 em khác đang được phẩu thuật, chăm sóc tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Vào ngày 22/5 này, trong Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em của tỉnh Nghệ An tổ chức tại Thị xã Thái Hòa, Chương trình “Những trái tim đồng cảm lần thứ 4” tiếp tục trao 30 sổ tiết kiệm và 01 nhà tình thương với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Nhà tài trợ và phát biểu tại buổi tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại nhiệt biểu dương, đánh giá cao Chương trình và Ngân hàng Công thương Việt Nam đã có những nghĩa cử cao cả trong việc xã hội hóa công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Nghệ An; đồng thời cảm ơn  Bệnh viện Tim Hà Nội đã chuyển giao thành công kỹ thuật mổ tim hở cho Bệnh viện Hữu nghị Đa Khoa tỉnh Nghệ An.

Thành Chung

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.