Biển hiệu quảng cáo ở các nước được quy hoạch như thế nào?

(Baonghean.vn) - Tại một số quốc gia, việc sáng tạo những tấm biển quảng cáo ngoài trời luôn là một cuộc chiến cạnh tranh phức tạp. Tuy nhiên, mỗi quốc gia lại có một quy định khác nhau để đảm bảo được lợi ích của doanh nghiệp và văn minh đô thị.

1. Pháp

Tại Pháp, doanh nghiệp phải tuân theo quy định tối thiểu và tối đa về kích thước, không phải thích “hoành tráng” là được. Tuy nhiên, họ được phép lựa chọn màu sắc riêng cho những tấm biển quảng cáo của mình.
Tại Pháp, doanh nghiệp phải tuân theo quy định tối thiểu và tối đa về kích thước, không phải thích “hoành tráng” là được. Tuy nhiên, họ được phép lựa chọn màu sắc riêng cho những tấm biển quảng cáo của mình.

 2. Mỹ

Trong khi đó, luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung như quảng cáo bên ngoài của sản phẩm có phản ánh đúng với chất lượng bên trong hay không. Quảng cáo sai làm sẽ mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì doanh nghiệp thích thế nào cũng được.
Trong khi đó, luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung như quảng cáo bên ngoài của sản phẩm có phản ánh đúng với chất lượng bên trong hay không. Quảng cáo sai làm sẽ mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì doanh nghiệp thích thế nào cũng được.

 3. Australia

Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng), khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.
Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng), khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.

 4. Trung Quốc

Ở mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.
Ở Trung Quốc, mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.

5. Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng vẫn phải đảm bảo những yếu tố như thuần phong mỹ tục, văn hóa kinh doanh. Tại một số con phố mua sắm kiểu mẫu, biển hiệu phải tuân theo quy định về kích thước, còn màu sắc và font chữ vẫn đảm bảo được yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp.
Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng khi lắp đặt biển  hiệu quảng cáo  phải đảm bảo những yếu tố như thuần phong mỹ tục, văn hóa kinh doanh. Tại một số con phố mua sắm kiểu mẫu, biển hiệu phải tuân theo quy định về kích thước, còn màu sắc và kiểu chữ phải đảm bảo được yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Nhật Bản

Biển quảng cáo ở Shinjuku (khu vực giải trí, kinh doanh, mua sắm lớn ở Thủ đô Tokyo) thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm.
Biển quảng cáo ở Nhật Bản thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm. Nhiều khu vực tại Nhật Bản cũng quy định về chủ đề quảng cáo riêng, phụ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cả khu vực. Dù vậy, chính quyền vẫn cho phép sự tự do và phá cách với những hình ảnh ấn tượng mà khó có thể tìm thấy ở đâu trên thế giới.

7. Anh

Nhà dân thường không treo lâu dài bất cứ biển hiệu gì. Xí nghiệp hay cửa hàng muốn treo biển hiệu thì phải xin phép với thiết kế cụ thể về kích cỡ, nội dung và màu sắc ngay từ khi xây dựng hoặc cải tạo và về sau muốn sửa đổi nội dung, kích cỡ hay màu sắc thì đều phải xin phép chính quyền đô thị.
Ở Anh, nhà dân thường không treo lâu dài bất cứ biển hiệu nào. Xí nghiệp hay cửa hàng muốn treo biển hiệu thì phải xin phép với thiết kế cụ thể về kích cỡ, nội dung và màu sắc ngay từ khi xây dựng hoặc cải tạo và về sau muốn sửa đổi nội dung, kích cỡ hay màu sắc thì đều phải xin phép chính quyền đô thị. Trong ảnh: Biển quảng cáo rất quy củ trên một con phố ở Birgmingham, Anh.

8. Hồng Kông

Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường. Ảnh: Getty
Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường.


9. Thái Lan

Biển quảng cáo đa dạng hình thù và thiết kế ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng của quảng cáo ngoài trời có thể
Ở các thành phố của Thái Lan, biển quảng cáo đa dạng hình thù và các kiểu thiết kế khác nhau. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng này có thể "bủa vây" người tiêu dùng ở các trung tâm mua sắm.

10. Malaysia

Biển hiệu quảng cáo ngoài trời ở Malaysia cũng rất gọn gàng, quy củ. Đặc biệt, Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.
Biển hiệu quảng cáo ngoài trời ở Malaysia cũng rất gọn gàng, quy củ. Đặc biệt, Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.


 Kim Ngọc

(Tổng  hợp)

tin mới

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Báo Mỹ phân tích phản ứng bất ngờ của Chủ tịch Trung Quốc tại Pháp; Moskva sẽ đáp trả gay gắt hành động mới đây của Vương quốc Anh; Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine...

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Rashida Tlaib đã kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức cấp cao khác về hành động của nhà nước Do Thái ở Dải Gaza. Thông cáo báo chí của cô được Fox News trích dẫn.

Liệu Odessa có sáp nhập vào Nga?

Liệu Odessa có sáp nhập vào Nga?

(Baonghean.vn) - Odessa là mấu chốt của cuộc chiến Nga – Ukraine không chỉ vì nó nắm giữ chìa khóa dẫn đến Biển Đen, mà còn bởi vì cuộc chiến bản sắc giữa Nga và Ukraine – giữa một quá khứ đế quốc và một tương lai dân chủ. Liệu rằng, Odessa có sáp nhập vào Nga như dự đoán của giới quan sát?

Báo Đức: Berlin làm suy yếu tinh thần người Ukraine

Báo Đức: Berlin làm suy yếu tinh thần người Ukraine

(Baonghean.vn) - Tờ Die Welt (Đức) cho rằng, chính sách thận trọng của Thủ tướng Scholz gây ảnh hưởng tới tinh thần của người dân Ukraine. Những người lính nghĩa vụ của Ukraine hiện không muốn tiếp tục chiến đấu và hy sinh trong cuộc xung đột mà họ không thể thắng. 

Tổng thống Nga Putin phê duyệt mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tăng phúc lợi cho người dân

Tổng thống Nga Putin phê duyệt mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tăng phúc lợi cho người dân

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên bao gồm bảo toàn dân số, phúc lợi của người dân, sự bền vững của nền kinh tế, và dẫn đầu về công nghệ.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Liên bang Nga

Lễ nhậm chức của Tổng thống Liên bang Nga

Lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin cử hành tại Điện Kremlin vào ngày 7 tháng 5. Đây là lễ nhậm chức lần thứ 5 trong sự nghiệp chính trị của ông Putin; ông sẽ đảm trách chức vụ dân cử cao nhất trong 6 năm tới, cho đến năm 2030.

Các nước EU và Pháp trông chờ gì ở Bắc Kinh?

Các nước EU và Pháp trông chờ gì ở Bắc Kinh?

(Baonghean.vn) - Trong cuộc họp báo sau cuộc gặp ngày 6/5, bà Ursula Von der Leyen - Chủ tịch Ủy ban châu Âu nhấn mạnh Brussels và Paris đang trông cậy vào Bắc Kinh “sử dụng mọi ảnh hưởng của mình đối với Nga” để ngăn chặn xung đột với Ukraine.

Thông điệp cuộc diễn tập hạt nhân chiến thuật của Nga gửi tới phương Tây là gì?

Thông điệp cuộc diễn tập hạt nhân chiến thuật của Nga gửi tới phương Tây là gì?

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/5 đã ra lệnh tiến hành một cuộc diễn tập nhanh về sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Quân khu Nam, giáp biên giới Ukraine. Phản ứng của Moskva được đưa ra sau những tuyên bố mang tính leo thang từ các đồng minh của Mỹ về xung đột Ukraine.

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

(Baonghean.vn) - Theo hãng thông tấn Nga TASS, Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov hôm 6/5 đã phát biểu rằng, các quốc gia phương Tây nhận thấy tình hình trên mặt trận ở Ukraine đang xấu đi và cần phải suy nghĩ làm thế nào không để thua trước Nga trong cuộc xung đột hiện nay.