Đoàn viên thanh niên tham gia góp ý Dự thảo Bộ luật Hình sự năm 2015

 (Baonghean.vn) - Tối 4/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức sinh hoạt Ngày pháp luật " lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo bộ luật hình sự sửa đổi" trong cán bộ, đoàn viên thanh niên.

các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
ĐVTN tập trung trí tuệ góp ý vào dự thảo
ĐVTN tập trung trí tuệ góp ý vào dự thảo
Đồng chí Lý Văn Dương ĐVTN Sở Tư pháp góp ý vào dự thảo về vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội phạm pháp nhân
Đồng chí Nguyễn Xuân Nam -  ĐVTN Sở Tư pháp góp ý vào dự thảo về vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội phạm pháp nhân

Tại hội nghị hơn 100 ĐVTN đã tập trung thảo luận các vấn đề về trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại  tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; về phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thanh niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội.

Đồng chí Hà Nguyên Khao Báo Nghệ An góp ý vào  điều khoản nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành  niên
Đồng chí Hà Nguyên Khoa- Báo Nghệ An góp ý vào điều khoản nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên
Đồng chí Lý Văn Dương ĐVTN Tòa án Tỉnh góp ý về điều khoản về việc phamjvi chịu trách nhiệm hình sự
Đồng chí Lý Văn Dương ĐVTN Tòa án Tỉnh góp ý về điều khoản về việc phạm vi chịu trách nhiệm hình sự

 Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham dự sinh hoạt ngày pháp luật còn tham gia góp ý về việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống từ chung thân và các điều luật khác trong bộ Luật hình sự mà Thủ tướng Chính phủ đang tổ chức lấy ý kiến trong nhân dân để hoàn thiện và ban hành.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm _ Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn kết luận tại buổi góp ý

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng qua đó nâng cao nhận thức cho ĐVTN trong thực thi pháp luật. Tất cả các ý kiến sẽ được BTV Tỉnh Đoàn tập hợp gửi về HĐND tỉnh trước khi trình Chính phủ.

 Thanh Nga

tin mới

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

(Baonghean.vn) - Sau khi Chính phủ bổ sung 1.275 tỷ đồng cho Nghệ An giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án mở rộng Quốc lộ 1A, UBND tỉnh cũng đã thành lập ban chỉ đạo, và đôn đốc các địa phương gấp rút triển khai. Tuy vậy, việc thực hiện đến nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.