Quế Phong: Công an tiếp nhận 2500 thư tố giác tội phạm và TNXH

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 10/6, huyện Quế Phong tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 521/NQ-TTg của Thủ tướng Chính phủ  về ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ.
Trong 10 năm qua, lực lượng công an với vai trò là lực lượng nòng cốt trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự đã tích cực tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện trong việc xây dựng và ban hành các chương trình, kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ vậy công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân  trong việc bảo vệ an ninh đạt hiệu quả đáng ghi nhận. 
Chỉ tính trong 10 năm qua, lực lượng công an đã tiếp nhận 2500 thư tố giác liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có đến 70% tin có giá trị, giúp cho lực lượng công an đấu tranh, khám phá nhiều vụ án. Vận động nhân dân phát hiện, giao nộp 400 khẩu súng các loại…
Bên cạnh đó xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc như: “câu lạc bộ 4 tiêu chí", "câu lạc bộ cai nghiện ma túy", "câu lạc bộ phòng chống tội phạm ma túy"; phong trào thanh niên không vi phạm tệ nạn xã hội” ..v.v.
Có thể nói, qua 10 năm thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự đã góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Quế Phong về quyền lợi và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Hội nghị đã trao tặng giấy khen cho 15 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2005-2015.
Vân Thanh
Đài TT-TH Quế Phong

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.