Minh Béo không nhận tội, xin giảm tiền tại ngoại

Trong phiên luận tội sáng 15-4 (giờ địa phương – 23g Việt Nam),  tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana ở nhà tù Theo Lacy, nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội. 

Luật sư Từ Huy Hoàng có mặt tại Văn phòng CJ-1 Central Jail sáng 15-4 (giờ địa phương) - Ảnh: The Tu Firm
Luật sư Từ Huy Hoàng có mặt tại Văn phòng CJ-1 Central Jail sáng 15-4 (giờ địa phương) - Ảnh: The Tu Firm

Theo thông tin vừa cập nhật từ Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana ở nhà tù Theo Lacy, nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội, phủ nhận tất cả cáo buộc mà tòa đưa ra tại phiên tòa luận tội diễn ra sáng 15-4.

Với diễn biến này, Minh Béo và luật sư sẽ phải trở lại tòa vào 8g30 ngày 13-5 cho phiên tòa trước phiên xử (Luật Hoa Kỳ gọi là pretrial) tại phòng tòa W12, tòa án Westminter. Sau đó, Minh Béo phải ra hầu tòa cũng tại phòng tòa này vào ngày 10-6. 

Phiên tòa luận tội hôm nay của Minh Béo diễn ra tại phòng tòa CJ1, phòng tòa đặc biệt thuộc Trại giam chính (IRC) của Quận Cam, Califonia, nơi chỉ được sử dụng cho mục đích luận tội hay hầu tòa lần đầu tiên của các bị cáo phạm tội đại hình bị tạm giam.

Do đó, thân nhân Minh Béo không được phép có mặt tại phiên tòa nên chị ruột đến từ (Úc) và anh ruột (bay sang từ VN) cũng không được dự phiên luận tội hoặc được phép gặp gỡ diễn viên này.

Tại phiên luận tội, Minh Béo được luật sư Đỗ Phủ, một luật sư nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ làm đại diện. Luật sư Đỗ Phủ đã xin giảm tiền tại ngoại cho Minh Béo với lý do số tiền quá cao và không hợp lý. 

Luật sư cho biết Minh Béo đồng ý nộp hộ chiếu và bị giám sát bởi Sở quản chế trong thời gian chờ ngày ra tòa. 

Yêu cầu này không được bên biện lý chấp nhận với e ngại Minh Béo sẽ bỏ trốn về nước.

Sau khi nghe phần trình bày của hai phía, Chánh án đã quyết định giữ mức tiền tại ngoại là 1 triệu USD và yêu cầu chuyển Minh Béo về trại giam. 

Trước đó, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ sáu (25-3) với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em (oral copulation of a minor), âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Nếu bị buộc tội, Minh Béo có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Từ Quận Cam, bang California, luật sư Từ Huy Hoàng - chuyên về các vụ án hình sự và luật di trú bao gồm tư vấn visa EB-5 ở Quận Cam - California cho biết tham dự phiên luận tội có sự tham gia giữa 4 bên, gồm: một chánh án, Minh Béo, luật sư biện hộ cho Minh Béo và một thông dịch viên.

LS Hoàng cho biết phiên luận tội chỉ là bước khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài. Tại phiên luận tội, chánh án sẽ hỏi nghi can có thừa nhận tội theo như cáo buộc của cảnh sát và công tố viên hay không.

Theo TTO

 

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.