Khen thưởng chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

(Baonghean.vn)- Ngày 14/5/2016, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao thưởng cho Công an huyện Kỳ Sơn về chiến công xuất sắc bắt giữ đối tượng vận chuyển 12.000 viên MTTH.

Trước đó, tại khu vực bản Noọng Dẻ xã Nậm Cắn, Công an huyện Kỳ Sơn đã phá chuyên án 416D bắt đối tượng Xồng Bá Dìa đang vận chuyển ma túy với số lượng lớn về Nghệ An tiêu thụ. Tang vật thu giữ gồm 12.000 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1.157g và xe máy Exciter mang BKS 37K1-066.18.

1
Đối tượng Xồng Bá Dìa cùng số ma túy bị bắt tại Cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xồng Bá Dìa là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn, đã nhiều lần cấu kết với các đối tượng buôn bán ma túy từ Lào vận chuyển ma túy vào địa bàn trong tỉnh để tiêu thụ. Cơ quan chức năng đã tiến hành mở niêm phong và lấy mẫu giám định số ma túy tổng hợp vừa thu giữ đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã tổ chức trao thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.

1
Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng hoa chúc mừng chiến công xuất sắc của Công an huyện Kỳ Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao các mặt công tác của Công an huyện Kỳ Sơn, đặc biệt là chuyên án 416D, đồng thời nhấn mạnh đây là chuyên án ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay tại Nghệ An.

Đồng thời, đồng chí Giám đốc cũng lưu ý trong thời gian tới, Công an huyện cần tập trung tăng cường công tác đảm bảo ANQG và giữ gìn trật tự ATXH, mà trước mắt là bảo vệ an toàn tuyệt đối Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Mặt khác, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội huyện nhà./.

Minh Khôi

tin mới

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

(Baonghean.vn) - Công an Nghệ An và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phá thành công chuyên án triệt xóa, đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.