Nghệ An: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng thực hiện 8 vụ cướp giật

(Baonghean.vn) - Sau một tháng ròng rã điều tra, thu thập bằng chứng, mới đây, Công an TP. Vinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Phương và Cao Duy Tâm - 2 đối tượng đã gây ra 8 vụ cướp giật trắng trợn trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Diễn Châu.

Trước đó, vào hồi 14h ngày 25/4, trong lúc tuần tra trên đường Tú Xương (thuộc K3, P.Trung Đô) tổ công tác thuộc Đội cảnh sát hình sự (Công an thành phố Vinh) tình cờ phát hiện chị Nguyễn Thị Hải, SN 1979, công tác tại Bưu điện tỉnh bị cướp giật túi xách trong đó có tiền và một số tài sản.

Đại úy Hồ Đình Hợi, Điều tra viên Đội CSHS Công an TP.Vinh lấy lời khai đói với đối tượng Nguyễn Xuân Phương.
Đại úy Hồ Đình Hợi, Điều tra viên Đội CSHS Công an TP.Vinh lấy lời khai đói với đối tượng Nguyễn Xuân Phương.

Theo chị Hải mô tả, có 2 đối tượng, một đối tượng thực hiện hành vi cướp giật, một đối tượng đi xe máy chờ sẵn bên kia đường. Sau khi thực hiện hành vi cướp giật, chúng lên xe máy bỏ chạy. Số tài sản chị Hải bị cướp giật là một túi xách trong đó có khoảng 43 triệu đồng (tiền của khách hàng) và một máy điện thoại di động loại Iphone5.

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Vinh đã liên tục xẩy ra một số vụ cướp giật giữa ban ngày. Đối tượng bị các đối tượng cướp giật chủ yếu là phụ nữ với những tài sản như túi xách, điện thoại di động, dây chuyền... Bởi vậy, lãnh đạo Công an thành phố đã xác lập chuyên án 313G, do Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP, Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra làm Trưởng ban chuyên án để đấu tranh với loại tội phạm này.

Đối tượng Cao Duy Tâm tại cơ quan điều tra thành phố Vinh
Đối tượng Cao Duy Tâm.

Những cán bộ, chiến sỹ, điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát hình sự sau khi nhận nhiệm vụ đã khẩn trương vào cuộc. Sau một thời gian dài ròng rã tuần tra, trinh sát, nắm bắt thông tin từ những quần chúng, các tổ công tác đã khoanh vùng ra được hai đối tượng có những dấu hiệu nghi vấn. Chúng là Nguyễn Xuân Phương, SN 1989, trú tại xóm 1, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ và Cao Duy Tâm, SN 1985, trú tại xóm 13, xã Diễn An, huyện Diễn Châu.

Ban Chuyên án đã bố trí lực lượng trinh sát thực hiện những biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt chính xác từng di biến động của hai đối tượng. Qua đó xác định, cả hai là những kẻ nghiện may túy, thường sống "dặt dẹo" ở các nhà nghỉ, phòng trọ; để thực hiện hành vi cướp giật, chúng thường thuê xe máy từ các điểm cho thuê phương tiện xung quanh Trường Đại học Vinh.

Khẳng định Nguyễn Xuân Phương và Cao Duy Tâm chính là những đối tượng thường xuyên gây ra những vụ cướp giật, trong đó, đã thực hiện hành vi cướp giật đối với chị Nguyễn Thị Hải. Ngày 25/5, lãnh đạo Ban chuyên án đã ra lệnh bắt khẩn cấp khi 2 đối tượng này tại một nhà trọ thuộc P. Trường Thi, TP. Vinh.

Chiếc điện thoại Aiphon 5, tài sản của chị Nguyễn Thị Hải bị hai đối tượng Phương, Tâm cướp giật đã được Công an TP. Vinh thu giữ.
Chiếc điện thoại Iphone 5, tài sản của chị Nguyễn Thị Hải bị hai đối tượng Phương, Tâm cướp giật đã được Công an TP. Vinh thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Phương và Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, rrong thời gian qua, hai đối tượng này đã tổ chức 8 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Diễn Châu. Tổng tài sản chúng đã cướp trị giá khoảng 200 triệu đồng. Riêng đối tượng Nguyễn Xuân Phương còn khai nhận đã thực hiện thêm một vụ trộm cắp tài sản là một chiếc xe máy hiệu Wave mang biển số 37G155713 của anh Nguyễn Văn Tài, SN 1997, trú tại xóm Rải, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn.

Theo Đại úy Hồ Đình Hợi - Điều tra viên, Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Vinh, hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã mời một số nạn nhân của 8 vụ cướp lên làm việc để làm rõ thêm các hành vi phạm tội của hai đối tượng, đồng thời giao trả tài sản bị cướp giật. Trong đó, anh Nguyễn Văn Tài đã được giao nhận lại chiếc xe máy bị đối tượng Nguyễn Xuân Phương lấy cắp. 

Hà Giang

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.