Ra tù, nhớ lại mối thù 3 năm về trước, đem dao đoạt mạng hàng xóm

Cách đây 3 năm, Hiếu từng bị đi tù vì mang xăng dọa đốt nhà hàng xóm. Đi tù về, nhớ lại thù tức, Hiếu mang dao đâm chết người hàng xóm.

Chiều 9/8, Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết, đối tượng sát hại bà Nghiêm Thị H (SN 1963, ở ngõ 144 phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) đã đầu thú.

dam chet hang xom vi moi thu phai di tu 3 nam truoc hinh 1
Đối tượng Hồ Thanh Hiếu 

Kẻ sát nhân trong vụ án giết người xảy ra tại phường Nhân Chính là Hồ Thanh Hiếu (SN 1980), hàng xóm của nạn nhân. Khoảng 9h sáng 8/8, Hiếu đi uống rượu về ngang qua nhà bà H, thấy người hàng xóm không để ý, đã dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào bả vai nạn nhân. Do bị mất máu nhiều, bà H đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được thông tin vụ việc, Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân đã đến hiện trường và xác định hung thủ sát hại bà H là Hồ Thanh Hiếu, đồng thời vận động đối tượng đầu thú. 

Tại cơ quan công an, Hiếu khai do có mâu thuẫn với nạn nhân từ trước và đối tượng cho rằng vì bà H mà Hiếu phải đi tù. Sáng 8/8, sau khi uống rượu về nhà, thấy người hàng xóm, Hiếu đã dùng dao thanh toán thù tức.

Được biết, do có mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa hàng xóm với nhau, cách đây hơn 3 năm, Hiếu đã mang xăng sang dọa đốt nhà bà H và bị CAP Nhân Chính phối hợp với CAQ Thanh Xuân bắt về hành vi đe dọa giết người. 

Tòa án Nhân dân quận Thanh Xuân đã xét xử Hiếu 3 năm tù về tội danh trên. Tháng 5/2017, sau khi ra tù, Hiếu vào TP Huế chơi với người thân, rồi quay về nhà ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân và gây án giết người. 

Theo chỉ huy CAP Nhân Chính, Hiếu là đối tượng côn đồ, sau khi ra tù đã không ăn năn hối cải, tiếp tục gây ra vụ án mạng và nạn nhân chính là người hàng xóm. 

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân khẩn trương hoàn tất hồ sơ, sớm đưa ra truy tố trước pháp luật./.

Theo VOV

tin mới

Vụ án gồm có 9 bị hại với số tiền thiệt hại lên tới 11 tỷ đồng. Ảnh: Như Bình.

Gia đình tán gia bại sản vì… 'quý tử'

(Baonghean.vn) - Tuy không có quyền hạn về mở sổ tiết kiệm, nhưng Bùi Hữu Thắng (TP. Vinh) vẫn tự nhận mình có thể mở sổ tiết kiệm với lãi suất cao để thu hút mọi người. Để rồi đến khi phải hầu tòa, Thắng để lại cho bố mẹ già yếu một khoản nợ lớn trên vai mà không biết lúc nào mới trả hết…

Tiên phong nơi đầu sóng

Tiên phong nơi đầu sóng

(Baonghean.vn) - Chúng tôi có dịp lên tàu kiểm ngư KN-688-NA cùng đoàn công tác liên ngành vượt sóng tuần tra, kiểm soát tàu cá đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, đã thấy được niềm vui của những lao động mới được hợp đồng trở lại, và hiểu hơn những cam go họ nếm trải...

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

(Baonghean.vn) -Chiều 17/5, đoàn công tác Công an tỉnh do Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Trung tá Hoàng Quang Vinh - Đội Cảnh sát giao thông-trật tự (Công an huyện Nghi Lộc) bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 thanh, thiếu niên về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”. Để che giấu hành tung, các đối tượng đeo khẩu trang, che biển số xe máy khi gây án.