Giải thể Phòng khám đa khoa xã Châu Phong (Quỳ Châu)

(Baonghean.vn) - Sáng 23/3, Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu tiến hành phối hợp bàn giao cơ sở vật chất của Phòng khám Đa khoa khu vực xã Châu Phong theo quyết định 711, ngày 12/2/2015 của UBND tỉnh. 
Phòng khám đa khoa và Trạm y tế xã Châu Phong cùng chung một khuôn viên.
Phòng khám đa khoa và Trạm y tế xã Châu Phong cùng chung một khuôn viên.
Phòng khám đa khoa khu vực xã Châu Phong là một cơ sở y tế thuộc hệ thống phòng bệnh, chữa bệnh bảo đảm chăm sóc cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân trong khu vực các xã Châu Phong, Châu Hoàn, xã Diên Lãm thuộc huyện Quỳ Châu và một số người dân vùng phụ cận.
Tuy nhiên, từ khi thành lập năm 2009 đến nay, phòng khám không phát huy hiệu quả do không được đầu tư nâng cấp sữa chữa xây dựng, thiếu thiết bị y tế, thiếu nhân lực, đặc biệt là thiếu bác sỹ, trang thiết bị nghèo nàn, không đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. 
Các Ban, nghành về dự buổi bàn giao cơ sơ vật chất chotramjt tế xã Vchâu Phong
Các ban, ngành dự bàn giao cơ sở vật chất cho Trạm y tế xã Châu Phong
Từ những thực tế trên, ngày 12/2/2015, UBND tỉnh có quyết định số 711 phê duyệt Đề án tổ chức sắp xếp lại hệ thống Phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, giải thể 14 Phòng khám đa khoa khu vực, trong đó có Phòng khám đa khoa xã Châu Phong.
Sau khi giải thể, bệnh nhân các xã nói trên chuyển tuyến đến BVĐK huyện, đội ngũ cán bộ, giường bệnh, trang thiết bị được chuyển cho Bệnh viện đa khoa huyện. Cơ sở hạ tầng bàn giao cho Trạm y tế xã Châu Phong quản lý, sử dụng.
Việc giải thể một số phòng khám đa khoa không phát huy hiệu quả mang tính đột phá nhằm thực hiện mô hình quản lý hệ thống y tế theo hướng tinh gọn, đồng bộ; đổi mới phương thức hoạt động của các đơn vị y tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, với những điều chỉnh này, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị y tế tuyến huyện và tuyến xã sẽ phù hợp hơn với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, hoạt động của các đơn vị y tế tuyến huyện, tuyến xã sẽ được sắp xếp lại, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
                                                       Trần Ngọc Lan

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.