Giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga vừa yêu cầu các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 trước ngày 15-1.
Trong đó, các cơ sở đào tạo đăng ký chỉ tiêu phải đảm bảo cân đối chỉ tiêu đào tạo với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng dạy theo chuyên ngành. Nếu chỉ tiêu năm 2014 tăng từ 5% trở lên so với chỉ tiêu xác định năm 2013 thì các cơ sở đào tạo phải giải trình rõ năng lực đào tạo.
Đặc biệt, hai nhóm ngành sư phạm và y dược được Bộ GD&ĐT lưu ý: Đối với ngành sư phạm, các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2014 theo hướng giảm dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Đối với nhóm ngành y dược, để đảm bảo chất lượng đào tạo, yêu cầu các cơ sở có đào tạo nhóm ngành này xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy. Đối với các cơ sở đào tạo y dược có ngành y đa khoa, phải xác định cụ thể chỉ tiêu đào tạo của ngành này trong tổng chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược.
Theo phapluattp.vn

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.