Công ty an ninh mạng hàng đầu VN bị tấn công

Ngày 6/2, nhiều người không khỏi bất ngờ khi rất khó để truy cập webiste của Bkav-Công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam .

Theo nguồn tin của
  Vietnam + , website www.bkav.com.vn đã bị tấn công từ tối ngày 4/2. Kể từ đó đến nay, việc truy cập vẫn khá chập chờn và nhiều lúc không thể truy cập được.

Trước đó, sáng ngày 3/2, một thành viên trên diễn đàn của Bkav đã phát hiện một lỗ hổng trên trang web http://webscan.bkav.com.vn. Ngay sau đó, Bkav đã tiến hành sửa và khắc phục lỗi bảo mật trên và trao thưởng cho thành viên này số tiền 3,5 triệu đồng.

An ninh mạng là một vấn đề nóng hổi tại Việt Nam (Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng 6/2, phóng viên  Vietnam + cũng không thể truy cập vào www.bkav.com.vn. Giao diện màn hình hiện ra với dòng thông báo lỗi, máy chủ bận rộn hoặc gặp những vấn đề ngăn cản không đáp ứng yêu cầu của người truy cập…

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận An ninh mạng Bkav xác nhận website của đơn vị này có dấu hiệu bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).
 

Bkav đã dựng hệ thống chống lại các đợt tấn công này và về cơ bản, khách hàng có thể truy cập được vào website.

Còn về trường hợp không truy cập được, ông Đức lý giải có thể máy tính đó nằm trong dải IP có chứa "máy tính ma" (botnet) hoặc máy tinh đó nằm trong dải IP có nhiều nhiều máy tính đang truy cập website của Bkav.

Ông Đức cũng cho hay, là một công ty an ninh mạng, ngày nào đơn vị này cũng phải chống đỡ các cuộc tấn công của hacker. Song, đợt tấn công này có quy mô lớn.

Hiện, Bkav đang thu thập thông tin cùng với vụ tấn công webscan ngày 3/2 và phối hợp với cơ quan điều tra để tìm ra thủ phạm.

Trước đó, vào tháng 10/2008, Bkav cũng từng bị tấn công DDoS bởi một mạng "máy tính ma" có quy mô lớn với khoảng

Theo (Vietnam+)

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.