Thí sinh đến trường thi vi phạm luật giao thông

(Baonghean.vn) - Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…nhưng vẫn “vi vu” điều khiển xe máy đến trường thi dự thi tốt nghiệp THPT 2013, đó là hình ảnh của nhiều thí sinh chúng tôi bắt gặp vào sáng 2/6.

 

Sau khi kết thúc buổi thi môn Văn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số hội đồng coi thi (HĐCT) trên địa bàn huyện Anh Sơn đã xảy ra tình trạng nhiều học sinh vi phạm luật an toàn giao thông với các lỗi chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

 

Tại HĐCT trường THPT Anh Sơn I, bên cạnh những phụ huynh đưa đón con đi thi bằng xe máy thì nhiều tốp học sinh cũng sử dụng xe máy làm phương tiện đến trường thi mà không có sự giám sát của các bậc phụ huynh. Điều đáng nói là các thí sinh này không đội mũ bảo hiểm vẫn ung dung phóng xe chạy mà không có sự nhắc nhở nào của lực lượng công an. Do thời tiết kết thúc buổi thi nắng nóng 37 - 38 độ C nên các em vừa ngồi lên xe máy đều phóng nhanh, lạng lách qua đám đông để trở về nhà bất chấp luật lệ giao thông, an toàn cho bản thân và mọi người.


Thí sinh đến trường thi vi phạm luật giao thông ảnh 1

Phụ huynh cũng “quên” mang mũ cho con, chở quá số người quy định
        (Ảnh chụp tại trước hội đồng coi thi trường THPT Anh Sơn I, sáng 2/6)
 

Ngoài ra, theo quan sát của chúng tôi, một số phụ huynh khi đưa con đến trường cũng chở người quá quy định và “quên” đội mũ cho con. Khi được hỏi thì nhiều phụ huynh viện lý do con mình và bạn ở gần nhau nên chở kèm cho tiện. Anh Nguyễn Văn D. - xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn thật thà: “Hôm nay chở con đi thi vội quá với lại nhà gần nên tôi quên mang mũ bảo hiểm cho cháu. Chiều đi thi tôi sẽ mang mũ bảo hiểm đầy đủ cho cháu”.

 

Thầy Nguyễn Trần Đức – Phó chủ tịch HĐCT Trường THPT Anh Sơn I cho biết: “HĐCT trường THPT Anh Sơn I là HĐCT lớn nhất tỉnh với 915 thí sinh dự thi bao gồm học sinh của Trường THPT Anh Sơn I và Trường TTGDTX huyện Anh Sơn. Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ít ngày, sự việc nhóm học sinh của nhà trường bị ô tô đâm khiến việc thi cử của các em bị ảnh hưởng. Ngoài việc làm thủ tục hồ sơ để xét đặc cách thi tốt nghiệp cho các em học sinh này chúng tôi cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các thí sinh đến trường dự thi phải đảm bảo an toàn giao thông”.

Trong khi đó, tại hội đồng coi thi Trường THPT Anh Sơn II (xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn), sau giờ tan buổi thi đầu tiên, nhiều học sinh đi xe đạp đi thi tốt nghiệp thản nhiên đi xe đạp dàn hàng 2, hàng 3 trên đường hay mang ô che nắng khi điều khiển xe. Theo báo cáo nhanh của BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tỉnh Nghệ An, trong buổi thi đầu tiên, ngoài 6 học sinh của Trường THPT Anh Sơn 1, còn có 4 em ở 4 trường khác bị tai nạn giao thông, trong đó 1 em chết và 3 em phải nhập viện; em Trần Thị Hằng Nga (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nam Yên Thành) tử vong. 

Thiết nghĩ, các bậc phụ huynh cũng như các cơ quan chức năng cần quan tâm, nhắc nhở các em để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các em diễn ra an toàn, đạt kết quả cao hạn chế những hậu quả đáng tiếc trong những ngày thi tới./.

Doãn Hòa

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.