Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Baonghean.vn) - Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa.
* Công an tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt tọa đàm kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 nhằm ôn lại truyền thống và tỏ lòng tôn kính đối với các đồng chí giáo viên, huấn luyện viên Công an tỉnh. Tham dự có Đại tá Nguyễn Tiến Dần và Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên của Công an tỉnh là những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm công tác, có khả năng sư phạm tham gia giảng dạy, huấn luyện, bồi dưỡng cho các lớp do Công an tỉnh và một số đơn vị tổ chức. Với tinh thần trách nhiệm cao trong việc chuẩn bị giáo án, bài giảng, các giáo viên thỉnh giảng và giáo viên kiêm nhiệm đã sử dụng phương pháp truyền thụ phù hợp với từng đối tượng học, bài giảng được lồng ghép giữa lý luận và thực tiễn, do đó, chất lượng giảng dạy, huấn luyện từng bước được nâng cao, kịp thời cập nhật kiến thức về chính trị, pháp luật nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật cho các lực lượng của Công an tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao kết quả giảng dạy, huấn luyện trong thời gian qua của đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên của Công an tỉnh, đồng thời mong muốn đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên thường xuyên trau dồi, nghiên cứu, cập nhật bổ sung kiến thức vào bài giảng được phân công để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, huấn luyện, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.
                                              Minh Khôi
* Quỳnh Lưu: Lãnh đạo huyện đi đoàn tặng quà, chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20 – 11
Nhân kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014), sáng 20/11, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức 3 đoàn tới thăm, tặng quà, chúc mừng các trường học và các  thầy cô giáo trên địa bàn huyện. 
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu chức mừng thầy giáo Hồ Đình Tá, xã Quỳnh Đôi - Quỳnh Lưu
Đồng chí Nguyễn Thành Nhân - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Quỳnh Lưu chức mừng thầy giáo Hồ Đình Tá, xã Quỳnh Đôi - Quỳnh Lưu
Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tới thăm, tặng quà và chúc mừng các thầy cô giáo trường mầm non, tiểu học, THCS xã Quỳnh Hậu, Trường TH, THCS xã Quỳnh Hồng và trường THPT Quỳnh Lưu 1. Thay mặt huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng lưu ý, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và cán bộ, giáo viên các nhà trường cần chú trọng quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, chăm lo xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực. 
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cũng đã đến tặng hoa và chúc mừng 3 thầy cô giáo lão thành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà gồm thầy giáo Hoàng Ất - ở xã Quỳnh Hồng, nguyên giáo viên dạy Hóa, trường THPT Quỳnh Lưu 1, thầy giáo Hồ Đình Tá – xã Quỳnh Đôi, nguyên hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Lưu 1 và cô giáo Nguyễn Thị Mận - xã Quỳnh Hồng, nguyên là phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Thăm tặng quà các cán bộ giáo viên lão thành, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu mong muốn các thầy cô giáo luôn khỏe mạnh, vui khỏe để theo dõi và quan tâm đến sự phát triển cũng như chất lượng giáo dục của huyện nhà./.
Như Thủy
* Trường Tiểu học Trung Sơn ( Đô Lương): Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
Tối ngày 19/11, Trường Tiểu học xã Trung Sơn tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2014).
Tiết mục chào mừng ngày 20-11
Tiết mục chào mừng ngày 20-11
Hội diễn văn nghệ có nhiều tiết mục hát múa với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự dàn dựng công phu, đồng thời có sự sáng tạo trong cách biểu diễn. Điểm nổi bật qua đêm hội diễn là nội dung các tiết mục văn nghệ đã thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, biết ơn đến thầy cô giáo,  những người đưa đò thầm lặng chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò bay cao bay xa tìm đến chân trời tri thức. 
Đặc biệt trong hội diễn là tiết mục “Ngày đầu tiên đi học” của em Nguyễn Thị Mai Hương, học sinh lớp 1C, Hương năm nay 15 là học sinh  bị khuyết tật của trường đã gây xúc động. Liên hoan văn nghệ là sân chơi lý thú và bổ ích giúp cho các em học sinh thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc công lao to lớn của đội ngũ thầy cô giáo, giúp các em hình thành ý thức cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Hà Hữu Tân

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.