Chúc mừng Nguyễn Ngọc Khánh - Huy chương vàng Olimpic Vật lý Châu Á

(Baonghean.vn) - Sáng 12/5, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ chào mừng học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Châu Á năm 2015. Tham dự lễ đón có đại diện Ban tuyên giáo tỉnh ủy, sở GD-ĐT và lãnh đạo trường Phan Bội Châu.

Thành công của Nghuyễn Ngọc Khánh thêm một lần nữa làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ.
Thành công của Nguyễn Ngọc Khánh thêm một lần nữa làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ.
Niềm vui của học sinh trường Phan trong buổi lễ chào mừng
Niềm vui của học sinh trường Phan trong buổi lễ chào mừng.
Thầy Đậu Văn Mùi tặng hoa cho cô giáo Thơ An và em Nguyễn Ngọc Khánh: Đây là sự chuyển giao thế hệ  và là một món quà để chào mừng Đại hội Đảng bộ trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Thầy Đậu Văn Mùi tặng hoa cho cô giáo Thơ An và em Nguyễn Ngọc Khánh. Thành tích của 2 cô trò là một món quà để chào mừng Đại hội Đảng bộ trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Khánh trở về trong vòng tay vui sướng của bạn bè
Khánh trở về trong vòng tay vui sướng của bạn bè.

Kỳ thi Olimpic Vật lý - Châu Á Thái Bình Dương năm nay diễn ra tại thành phố Hàng Châu - Trung Quốc với sự tham gia của gần 30 nước trong khu vực. Với 8 học sinh tham gia, lần đầu tiên, đoàn Olimpic Vật lý của Việt Nam đạt 2 huy chương vàng ở kỳ thi Olimpic Vật Lý Châu Á.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn giành 3 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Qua 2 phần thi, học sinh Nguyễn Ngọc Khánh lớp 12A3, trường THPT Phan Bội Châu  đã trở thành thí sinh đạt điểm lý thuyết cao nhất của đoàn Việt Nam và xếp thứ 2 ở phần thi lý thuyết. Với kết quả này, Khánh xuất sắc đạt huy chương Vàng. Và đây là lần thứ 2 Khánh giành Huy chương tại Olimpic Vật lý Châu Á Thái Bình Dương. 

Buổi lễ chào mừng diễn ra trong không khí long trọng và phấn khởi
Buổi lễ chào mừng diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Thành công của Nguyễn Ngọc Khánh đã thêm một lần nữa làm rạng danh đất học xứ Nghệ
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh thành công của Nguyễn Ngọc Khánh đã khẳng định chất lượng dạy và học của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Cô giáo Nguyễn Thị Thơ An: Cuộc thi tại Hàng Châu rất khó khăn nhưng Khánh đã nõ lực hết mình để dành được kết quả cao nhất cho Việt Nam
Cô giáo Nguyễn Thị Thơ An chia sẻ "Cuộc thi tại Hàng Châu rất khó khăn nhưng Khánh đã nỗ lực hết mình để gìành được kết quả cao nhất cho Việt Nam".
Thành công từ cuộc thi Olimpic Vật Lý châu Á sẽ giúp Khánh có thêm kinh nghiệm tại kỳ thi Olimpic Quóc tế
Thành công từ cuộc thi Olimpic Vật lý châu Á sẽ giúp Khánh có thêm kinh nghiệm tại kỳ thi Olimpic Vật lý Quốc tế ở Ai Cập.

Tại buổi lễ chào mừng, thay mặt lãnh đạo ngành, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi lời chúc mừng tới em Nguyễn Ngọc Khánh, cô giáo Nguyễn Thị Thơ An và tập thể giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ở kỳ  thi năm nay đoàn Việt Nam dù gặp rất nhiều khó khăn, đề thi khó, cạnh tranh giữa các đoàn lớn nhưng Nguyễn Ngọc Khánh và các thành viên trong đoàn vẫn cố gắng để đem thành tích cao nhất về cho đội tuyển. Kết quả này góp phần tô thắm truyền thống hiếu học của học trò xứ Nghệ và thêm một lần nữa khẳng định trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trong những ngôi trường có chất lượng dạy và học tốt nhất trong hệ thống các trường THPT toàn quốc.

Đồng chí cũng mong muốn, tại kỳ thi Olimpic Vật lý quốc tế sắp tới ở  Ai Cập, Ngọc Khánh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để sớm đem vinh quang về cho đất nước, cho tỉnh nhà và cho trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Trao phần thưởng của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo
Trao phần thưởng của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Clip chia sẻ của Nguyễn Ngọc Khánh khi trở về trường:

Video clip chia sẻ của cô giáo Thơ An:

Khánh hạnh phúc trở về trong vòng tay của gia đình
Nguyễn Ngọc Khánh hạnh phúc trong vòng tay của gia đình.

Dịp này, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học cũng đã trao phần thưởng cho em Nguyễn Ngọc Khánh và cô giáo Nguyễn Thị Thơ An.

                                                                       Mỹ Hà - Nguyên Khoa

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.