GS.TS Đinh Xuân Khoa tiếp tục giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) – Chiều 23/9, Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm GS.TS, NGƯT Đinh Xuân Khoa tiếp tuc giữ chức vụ Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: PGS.TS Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trần Hồng Hà – Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Thiếu tướng Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Bá Hùng – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Lậm – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Thông – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Lê Minh Thông – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và tỉnh Nghệ An tham dự buổi lễ
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và tỉnh Nghệ An tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Hiếu - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Quyết định của Bộ trưởng bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với GS.TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2010 - 2015. Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã trao Quyết định bổ nhiệm, tặng hoa chúc mừng GS.TS, NGƯT Đinh Xuân Khoa.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho GS.TS Đinh Xuân Khoa
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho GS.TS Đinh Xuân Khoa
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu chúc mừng GS.TS Đinh Xuân Khoa đã nhận được tín nhiệm của thầy cô giáo, cán bộ viên chức, cán bộ chủ chốt, tập thể Đảng ủy Nhà trường, của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Thứ trưởng tin trưởng GS.TS Đinh Xuân Khoa sẽ phát huy kinh nghiệm, thế mạnh của mình cùng tập thể lãnh đạo Trường Đại học Vinh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác, đưa Đại học Vinh lên tầm cao mới.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng GS.TS Đinh Xuân Khoa
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng GS.TS Đinh Xuân Khoa
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định tỉnh Nghệ An sẽ luôn đồng hành cùng Trường Đại học Vinh trên mọi bước đường phát triển

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và đánh giá cao sự đóng góp của Đại học Vinh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, trong đó có công sức lãnh đạo, chỉ đạo của GS.TS, NGƯT Đinh Xuân Khoa trên cương vị Hiệu trưởng Nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tin tưởng trong thời gian tới, Đại học Vinh sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, đồng thời khẳng định Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường trên mọi bước đường phát triển.

GS.TS Đinh Xuân Khoa
GS.TS Đinh Xuân Khoa hứa sẽ đem hết nhiệt tình, tâm huyết và trí tuệ của mình để thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng chung sức xây dựng Trường ĐH Vinh trở thành một trường đại học trọng điểm quốc gia

Phát biểu nhận nhiệm vụ, GS.TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 – 2020 trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tin tưởng giao trọng trách Hiệu trưởng, đồng thời chân thành cảm ơn sự ủng hộ và tín nhiệm của các đồng chí nguyên Hiệu trưởng, Bí thư Đảng uỷ, các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các đồng chí cán bộ chủ hốt, các thầy, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường. GS.TS Đinh Xuân Khoa xin hứa sẽ đem hết nhiệt tình, tâm huyết và trí tuệ của mình để thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng chung sức xây dựng Trường ĐH Vinh trở thành một trường đại học trọng điểm quốc gia, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã xây dựng và vun đắp trong suốt 56 năm qua.

Minh Quân

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.