Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 30/11, Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập trường.

Đến dự và chung vui với nhà trường có các đồng chí: Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào  tạo, Chu Phạm Ngọc Hiền - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng các vị lãnh đạo nguyên là bộ trưởng, thứ trưởng và lãnh đạo các viện nghiên cứu, đại diện các trường đại học, cao đẳng, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Trường Đại học Công nghiệp Vinh hiện có hơn 3.000 sinh viên và là trường Đại học thứ 5 của Nghệ An  được chính thức thành lập theo Quyết định số 920/QĐ-TTg ngày 12/06/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng chí Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao quyết định của Thủ tướng chính phủ

Đồng chí Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho nhà trường

Mặc dù trường ra đời muộn và gặp rất nhiều khó khăn nhưng  hiện nay qua gần 5 năm chuẩn bị và đi vào hoạt động, trường đã tổ chức được 10 ngành học và 4 ngành còn lại đang chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, trong đó tập trung chính vào các nhóm ngành: nhóm ngành công nghiệp kỹ thuật, kiến trúc, kinh tế, du lịch dịch vụ.
Trường hoạt động theo phương thức đào tạo mới, vừa hiện đại, vừa phù hợp với truyền thống. Mục tiêu chính là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với thực tiễn sản xuất, tạo đầu ra thiết thực, chất lượng, đào tạo cập nhật theo địa chỉ để đáp ứng các nhu cầu của xã hội và đất nước. Hiện trường có đội ngũ giảng viên bài bản với 48 giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ khoa học, 31 tiến sỹ, 62 thạc sỹ, 52 kỹ sư, cử nhân.
Các đại biểu tham dự lễ công bố
Các đại biểu tham dự lễ công bố
Đồng chí Chủ tịch tỉnh đánh trống khai giảng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng
Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Quyết định thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh mà nhà trường đón nhận hôm nay thể hiện sự tin tưởng của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đối với tập thể nhà trường. Với mong muốn xây dựng trường Đại học công nghiệp Vinh trở thành trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Bắc Trung Bộ và trong cả nước, đồng chí mong muốn nhà trường cần tập trung xây dựng chiến lược phát triển tổng thể giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, chú trọng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường. Gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp và các viện nghiên cứu nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với những trang thiết bị công nghệ hiện đại và có cơ hội trải nghiệm thực tiễn, cần phải coi sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, phát huy năng lực bản thân, thực hiện tốt nhất lời dạy của Bác Hồ “Học phải đi đôi với hành”…
Mỹ Hà

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.