Ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Nghệ An và Tập đoàn FPT

Ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2013-2020 giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Tập đoàn FPT
MỤC TIÊU HỢP TÁC:
1. Từng bước xây dựng tỉnh Nghệ An trở thành tỉnh có mô hình tiên tiến về ứng dụng khoa học và công nghệ, đặc biệt là phát triển Công nghệ thông tin - Viễn thông, nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; cung cấp đầy đủ, kịp thời các dịch vụ hành chính công cho doanh nghiệp, người dân; ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin - viễn thông vào các lĩnh vực y tế, giao thông vận tải, đầu tư, đất đai, du lịch, giáo dục đào tạo, quốc phòng - an ninh…
NỘI DUNG HỢP TÁC:
1. Xây dựng hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh Nghệ An
1.1. Tập đoàn FPT hỗ trợ UBND tỉnh Nghệ An xây dựng Đề án tổng thể về hệ thống Chính quyền điện tử cho tỉnh Nghệ An; cam kết cung cấp các nguồn lực, trí tuệ và kinh nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin - Viễn thông để xây dựng Đề án tổng thể hoàn thành đảm bảo chất lượng kỹ thuật và tiến độ. 
1.2. Thời gian hoàn thành xây dựng Đề án tổng thể không quá 3 tháng kể từ ngày ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược này.
1.3. Phương thức hợp tác:
-  Tập đoàn FPT cung cấp miễn phí dịch vụ xây dựng Đề án tổng thể hệ thống Chính quyền điện tử cho tỉnh Nghệ An;
-  Khi được tỉnh Nghệ An lựa chọn là Nhà đầu tư xây dựng hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh, Tập đoàn FPT cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng theo đúng tiến độ đề án được duyệt;
-  Điều khoản thanh toán sẽ được UBND tỉnh bàn thảo trong hợp đồng kinh tế để thực hiện.
2. Hợp tác trong lĩnh vực Y tế điện tử:
2.1. UBND tỉnh Nghệ An (trực tiếp là ngành Y tế) phối hợp cùng với Tập đoàn FPT khảo sát, đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế để xây dựng Đề án tổng thể ứng dụng Công nghệ thông tin cho ngành Y tế (từ Sở Y tế đến các bệnh viện, các cơ sở y tế....) trên địa bàn tỉnh, nhằm cung cấp các dịch vụ y tế nhanh nhất, hiệu quả nhất đến tận người dân, sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh đầu tiên ứng dụng thành công mô hình Bệnh viện kỹ thuật số tại Việt Nam.
2.2. Phương thức hợp tác: 
* Trên cơ sở các tiêu chuẩn, quy định thống nhất chung của Bộ Y tế, Tập đoàn FPT xây dựng và cung cấp dịch vụ Y tế điện tử, gồm:
- Cung cấp giải pháp tổng thể Bệnh viện kỹ thuật số cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Xây dựng liên kết các bệnh viện trên địa bàn tỉnh dựa trên nền tảng công nghệ Bệnh viện kỹ thuật số.
-  Áp dụng hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử theo tiêu chuẩn thống nhất giữa các bệnh viện trong tỉnh.
-  Cùng với Bệnh viện và Trung tâm Y tế trong tỉnh thành lập chuỗi Trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc và quản lý sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.
* Trong khuôn khổ pháp luật cho phép, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan phối hợp tốt với Tập đoàn FPT để khảo sát, đánh giá hiện trạng và xây dựng đề án để triển khai thực hiện theo đúng lộ trình.
2.3.  Phương thức đầu tư: Xã hội hóa, các bệnh viện và Tập đoàn FPT cùng hợp tác đầu tư. (Xã hội hóa; vốn ODA..., vốn đối ứng ngân sách tỉnh và FPT hợp tác đầu tư).
2.4. Tiến độ thực hiện:
- Khảo sát và đánh giá thực trạng công nghệ thông tin ngành y tế: Hoàn thành trong năm 2013.
- Triển khai xây dựng và hoàn thành hệ thống Y tế điện tử: Từ 2014 - 2016. 
3. Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin-Viễn thông:
3.1. UBND tỉnh Nghệ An đồng ý về chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ (về địa điểm xây dựng trường, công tác tuyển sinh…) cho Tập đoàn FPT trong việc triển khai mở Cơ sở đào tạo Cao đẳng thực hành (phân hiệu của Đại học FPT) tại Nghệ An. 
3.2. Trường Đại học FPT sẽ mở phân hiệu Cao đẳng thực hành tại tỉnh Nghệ An, trong đó Đại học FPT giảng dạy chương trình Cao đẳng thực hành với các chuyên ngành về Công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững về ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin của tỉnh Nghệ An.
3.3. Phương thức đầu tư: Xã hội hóa, FPT đầu tư và thu học phí từ sinh viên.
3.4. Tiến độ triển khai: 
- Qúy II - 2014: Đăng ký thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng và đào tạo nghề  với các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh, để triển khai đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. 
- Quý III - 2014: Xây dựng đội ngũ quản lý, giảng viên; triển khai chương trình đào tạo các chuyên ngành của Cao đẳng thực hành, đồng thời triển khai tuyển sinh và công tác hướng nghiệp.
3.5. Tập đoàn FPT sẽ ưu tiên thu hút, sử dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin được đào tạo trên địa bàn Nghệ An .
4. Hợp tác về lĩnh vực đầu tư công nghiệp công nghệ thông tin tập trung.
4.1. Tư vấn cho UBND tỉnh Nghệ An về quy hoạch, xây dựng và tổ chức quản lý khu công nghệ cao, công nghệ thông tin đặt tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
4.2. UBND tỉnh Nghệ An tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư để Tập đoàn FPT tham gia đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung của tỉnh để phát triển công nghiệp sản xuất phần cứng và phần mềm.

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.