Lenovo vượt Samsung, Apple về doanh số tiêu thụ tablet

Trong quý đầu tiên của năm nay, thị trường máy tính bảng toàn cầu đã tăng 3,9% so với năm ngoái, theo công ty nghiên cứu IDC. Và cùng kỳ năm ngoái, sản phẩm này đã có mức tăng đáng nể, 142%.
Một lỗ hổng lớn hoặc xu hướng thị trường đảo ngược ? Thị trường máy tính bảng đang trong giai đoạn dẫm chân tại chỗ. Sau khi đạt được tốc độ tăng trưởng chưa từng có trong ngành điện tử tiêu dùng và trở thành sản phẩm có mức tăng nhanh nhất trong lịch sử, vượt qua 50 triệu chiếc tiêu thụ trên toàn thế giới trong một năm, giờ đây máy tính bảng đã tụt dốc. Trong quý đầu tiên của năm nay, sản phẩm này chỉ tăng 3,9% với 50,4 triệu chiếc được tiêu thụ trên thị trường, theo IDC.
 
Sự giảm tốc của máy tính bảng trên thị trường khiến cho các chuyên gia ngành công nghiệp không khỏi ngạc nhiên. Nếu họ hy vọng tốc độ tang trưởng của thị trường máy tính bảng sẽ chậm lại, họ đã không dự đoán được sự xuống dốc không phanh của nó. Tuy nhiên, điều này lại xảy ra ngay sau khi doanh số bán hàng cuối năm ngoái đầy hứa hẹn. Tỉ lệ các thiết bị của máy tính bảng giải thích một phần sự suy giảm này. Cuối cùng, máy tính bảng đối mặt với sự cạnh tranh từ "phablettes",các điện thoại thông minh với màn hình từ 5,5 đến 7 inch chủ yếu được các khách hàng nữ ưa thích.
Cụ thể, Apple tiếp tục nhường thêm thị phần của mình, ngay cả khi hãng này vẫn dẫn đầu với 16,4% doanh thu (so với 32% cùng kỳ năm ngoái). Hãng tiêu thụ 8,5 triệu iPad. Quý I năm nay, lượng máy tính bảng của Apple lại quay đầu giảmgiảm 16,1% trong khi đó thị trường sản phẩm vẫn tiếp tục tăng. Hãng quả táo phải trả giá đắt khi theo đuổi sản phẩm cao cấp trong bối cảnh máy tính bảng với giá chưa tới 200 euro lại hút khách. Doanh thu của Amazon cũng sụt 47% do (một phần bởi) sự vắng mặt của máy tính bảng dòng Kindle mới.
Về phần mình, Samsung tiếp tục tự hào về doanh số bán hàng của Galaxy tab ( tăng 32% trong giai đoạn này), với 8,5 triệu đô. Điều này có được vì chiến lược phù hợp của nhà sản xuất Hàn Quốc này khi tung ra dòng máy tính bảng từ 7 đến 12 inch cho phép bao sân tất cả các phân khúc của thị trường máy tính bảng, từ hạng bình dân đến cao cấp.
Lenovo có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường, với doanh số bán hàng tăng 224%. Chắc chắn, hãng đứng đầu thế giới về máy tính còn tiến xa hơn. Doanh số bán hàng của hãng tăng từ 600.000 đến 2,5 triệu chiếc trong một năm, do sự góp mặt đầy thành công của Yoga, dòng sản phẩm chủ lực của hãng.
Theo.VnMedia

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.