Khánh thành Trạm xá quân dân y bản Huồi Bắc (Bắc Lý - Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Sáng 10/8, Ban tổ chức Chương trình nghĩa tình Trường Sơn - Báo Sài Gòn Giải Phóng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An và VietinBank tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng Trạm xá quân dân y bản Huồi Bắc, xã Bắc Lý, Kỳ Sơn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Huồi Bắc là bản nghèo của xã Bắc Lý gồm 58 hộ với 339 khẩu đồng bào Khơ mú sinh sống. Từ trước tới nay, bà con trong bản mỗi khi ốm đau phải mất 5 giờ đi bộ từ nhà đến trung tâm y tế xã (cách bản 12km) để khám bệnh. Vì đường sá xa xôi, đi lại khó khăn nên bà con thường tự chữa bệnh theo kinh nghiệm.

Nhằm sẻ chia những khó khăn cho đồng bào nơi biên giới về lĩnh vực y tế, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã thông qua chương trình Nghĩa tình Trường Sơn - Báo Sài gòn Giải phóng, kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để xây dựng các công trình dân sinh trên địa bàn biên giới của tỉnh.

VietinBank trao biển tài trợ công trình

Công trình trạm xá quân dân y bản Huồi Bắc có giá trị gần 2 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank tài trợ có tổng diện tích sàn trên 500m2, bao gồm nhà khám và điều trị, nhà ở, các công trình phụ và sân vườn. Việc đưa vào sử dụng Trạm xá quân dân y bản Huồi Bắc, xã Bắc Lý đã phần nào giải quyết công tác khám chữa bệnh ban đầu cho cụm dân cư 5 bản (Huồi Bắc, Nhọt Kho, Kèo Pà Tú, Sám Thang, Cha Nga, Kèo Nam, bản Buộc) thuộc xã Bắc Lý và 2 bản (Huồi Khơ và Nọng Hán) thuộc địa bàn xã Đọoc Mạy huyện Kỳ Sơn.

Tại buổi lễ khánh thành, VietinBank còn trao tặng các vật dụng như ti vi, tủ lạnh, loa đài phục vụ cho sinh hoạt của người dân bản Huồi Bắc với tổng trị giá 30 triệu đồng. Công ty Sáng Ban Mai tặng 01 máy nổ trị giá 20 triệu đồng.

Quân y BĐBP khám bệnh cho người dân

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An đã tổ chức đoàn quân y đến khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân bản Huồi Bắc.

Hải Thượng (Biên phòng Nghệ An)

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.