Nuôi gà chọi thu lãi 'khủng' ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Anh Hồ Văn Nam ở xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) được nhiều người biết đến với  mô hình nuôi gà chọi cho thu nhập “ khủng” với gần 200 triệu đồng/năm.

a
Gà chọi đến tuổi xuất bán của anh Hồ Năm Nam

Thực hiện chủ trương về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, năm 2003, anh Hồ Văn Nam (Quỳnh Thạch- Quỳnh Lưu) đã mạnh dạn chuyển đổi gần 1 ha diện tích đất sâu trũng, bỏ hoang để trồng cây ăn quả; cùng với đó anh đào ao thả cá và chăn nuôi gia cầm. Sau một thời gian chăn nuôi vịt, thấy hiệu quả kinh tế không cao nên anh đã tìm về huyện Nam Đàn để mua 2 đôi gà chọi giống về nuôi.

Nhờ áp dụng quy trình nuôi đúng kỹ thuật nên đàn gà nhanh phát triển và sinh sản tốt. Từ 2 cặp gà trống, mái sinh sản, đến nay trang trại của anh có gần 300 con gà chọi.

“Gà chọi dễ nuôi, nhanh lớn, sức đề kháng tốt nên ít dịch bệnh. Sau 7-9 tháng nuôi sẽ được bán cho khách hàng có nhu cầu nuôi gà “đá” có giá cao gấp 6-7 lần so với gà thường”. Anh Nam chia sẻ.

a
Đàn gà chọi của anh Nam 

Anh Nam cho biết, gà chọi nuôi trong khoảng từ 7 đến 9 tháng sẽ có trọng lượng từ 2 kg- 3 kg /con được bán với giá từ 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/con. Nếu như nuôi thêm 2 -3 tháng nữa, đến khi con gà trống biết “đá” thì có giá cao hơn từ 1- 2 triệu đồng/con. Từ chăn nuôi gà chọi, mỗi năm gia đình anh Nam xuất bán hơn 200 con gà chọi trống, sau khi trừ chi phí, anh thu lãi gần 200 triệu đồng/năm.

Theo anh Nam, muốn có được những con gà chiến, người nuôi phải chú ý đến con bố mẹ, nhất là con mái phải khoẻ mạnh, nhanh nhẹn. Ngoài ra, gà mẹ phải lớn khỏe, thường đạt trọng lượng từ 2,8 – 3,5kg. Khi tuyển chọn gà trống, họ sẽ cho nhốt riêng và “o bế” cho lớn để thành gà đá. Nuôi gà đá khác với gà thịt là nhốt riêng từng con trong một chuồng rộng 1 m2. Mỗi ngày phải vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thức ăn chủ yếu là lúa, nước uống lúc nào cũng có sẵn trong chuồng.

a
Trang trại còn trồng ổi hàng hóa

Ngoài nuôi gà chọi, gia đình anh Nam còn trồng thêm 300 gốc ổi, đào ao, thả cá, thu hoạch về gần 100 triệu đồng/năm.

Ông Đặng Ngọc Nhạc- Chủ nhiệm HTX Lam Cầu, xã Quỳnh Thạch cho biết, anh Hồ Văn Nam là xã viên có mô hình chăn nuôi gà chọi lớn nhất ở xã. Anh là người mạnh dạn trong việc tìm tòi các con giống vật nuôi có hiệu quả để phát triển kinh tế. Từ vùng đất sâu trũng, hoang hóa, anh đã biến mảnh đất này trở nên màu mỡ, hiệu quả. Anh là tấm gương để nhiều xã viên khác học tập.

Việt Hùng

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…