Sau chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, cầu Tân Thịnh chuẩn bị được xây mới

(Baonghean.vn) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với xã An Hoà, Quỳnh Lưu (ngày 12/2/2017), Sở GTVT Nghệ An đã tiến hành kiểm tra cầu Tân Thịnh để có phương án giải quyết kiến nghị của người dân. 

» Người dân phản ánh cầu xuống cấp, Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý

» Thông điệp gần dân, trọng dân, sâu sát cơ sở

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân


Cầu Tân Thịnh bắc qua kênh Dâu, nằm trên tuyến đường nối từ đường tỉnh 537 sang Quốc lộ 48B thuộc địa phận xã An Hoà, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân trong vùng. 

Cầu được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng năm 1992. Phía bờ Nam cầu là bờ đê kết hợp đường dân sinh có nền đường rộng từ 3-4m nối với xóm Tân Thịnh, xã An Hoà và vùng neo đậu tránh trú bão của tàu chuyền cửa Lạch Quèn. Phía bờ Bắc cầu được nối ra đường tỉnh 537 B và trụ sở UBND xã An Hoà. Chiều rộng kênh tại vị trí cầu tính từ hai bên bờ đê khoảng 60m, đoạn kênh này có hoạt động của thuyền nhỏ qua lại.

1
Đoạn vuốt nối lên cầu có độ dốc lớn, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia. Ảnh: TH

Hiện trạng đường hai đầu cầu là đường đất, đoạn vuốt nối lên cầu có độ dốc lớn, nền đường có chiều rộng khoảng 4m. Lan can cầu bằng bê tông cốt thép đã bị hư hỏng. Hai đầu cầu không có hệ thống cảnh báo an toàn giao thông như cọc tiêu, biển báo tải trọng…

Ông Vương Đình Nhuận - Giám đốc Ban QLDA vốn sự nghiệp (Sở GTVT) cho biết: Hiện tại cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho công trình cũng như phương tiện qua lại. Toàn bộ dầm cầu chịu lực chính bằng thép đã bị rỉ sét hoàn toàn, nhất là vị trí hai đầu dầm bị ăn mòn rất nặng. Bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép bị bong tróc. Các khe co giãn bị hư hỏng hoàn toàn. Hệ thống lan can cầu bằng bê tông cốt thép bị gãy 2  khoang. Đường đất hai đầu cầu độ dốc lớn gây nguy hiểm cho phương tiện khi lên cầu.

cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho công trình cũng như phương tiện qua lại.
Cầu Tân Thịnh đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: TH

Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua cầu, Sở GTVT đã phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu, xã An Hoà tiến hành kiểm tra hiện trường, lập kế hoạch đầu tư cầu với chiều dài 55m, khổ cầu rộng 6,5m, đường 2 đầu cầu là đường cấp VI đồng bằng với chiều rộng nền đường 6,5m, bề rộng mặt đường 3,5m, chiều dài đường hai đầu cầu mỗi bên khoảng 150m.

Theo dự toán, tổng kinh phí để xây dựng cầu là 15 tỷ đồng./.

Thu Huyền 

tin mới

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.