Hàng không tăng giá, cháy vé dịp lễ 30/4

Chưa đầy 2 tuần trước dịp lễ 30/4 – 1/5, vài đường bay nội địa hiện có giá vé tăng đến 3 lần, trong khi một số tuyến quốc tế đã hết vé.

Chỉ hơn 10 ngày nữa là đến dịp lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay các chặng nội địa và quốc tế đi các nước gần Việt Nam đã cạn dần. Những người bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ vào lúc này không còn nhiều sự lựa chọn. Anh Minh Trí (quận 1, TP HCM) định đi du lịch Myanmar nhưng vì có ý tưởng khá muộn nên cả 2 hãng bay thẳng đến Yangon từ TP HCM là Vietnam Airlines và Vietjet Air đều báo hết vé.

“Tôi thử tìm chuyến khứ hồi đi Yangon vào 29/4 và về ngày 2/5 nhưng không còn chỗ. Nơi muốn đi thì bay thẳng đã hết vé, còn muốn nối chuyến thì mất chừng một ngày. Tôi không ngờ nhu cầu đi máy bay dịp này của mọi người cao như vậy”, anh Trí cho biết.

hang-khong-tang-gia-chay-ve-dip-le-30-4

'Chuyến bay đã hết vé' là thông báo dễ gặp khi tìm vé cận ngày đi vào dịp 30/4.

Không chỉ có chặng TP HCM – Yangon, trên hệ thống của Vietjet, vé đi Singapore ngày 29/4 đã hết sạch. Chặng TP HCM – Bangkok (Thái Lan) chỉ còn một lựa chọn chiều đi ngày 29/4, trong khi chiều về ngày 2/5 đã không còn. Chặng TP HCM – Đài Bắc (Trung Quốc) cũng cạn vé chiều về ngày 2/5.

Để chuẩn bị cho đợt lễ 30/4, các hãng hàng không trong và ngoài nước có đường bay từ Hà Nội và TP HCM đến các địa điểm gần như Bangkok, Singapore hay Kuala Lumpur (Malaysia) đã chạy các chương trình khuyến mại từ cách đây hơn một tháng. Do đó, số vé ưu đãi cho dịp lễ này đến nay đã không còn.

“Đường bay bán tốt nhất của hãng từ TP HCM là đi Bangkok, Kuala Lumpur và Penang (Malaysia). Các đường bay này chúng tôi đều có khuyến mại cho dịp 30/4 từ trước nên giờ vé giá rẻ đã không còn. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì giá vé quốc tế dịp lễ này có phần 'mềm' hơn”, chị Phương Thu – phụ trách truyền thông của Air Asia tại Việt Nam cho biết.

Tương tự, Jetstar Pacific nhận định các đường bay từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đi Bangkok, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) có giá không tăng cao so với dịp lễ năm ngoái, lượng khách còn có phần giảm.

Theo dõi trên hệ thống Skyscanner, giá vé một chiều đi từ Hà Nội lần lượt đến Kuala Lumpur, Bangkok và Singapore thấp nhất là 2,5 triệu, 3,5 triệu và 4 triệu trong ngày 29/4. Bay từ TP HCM đi 3 thành phố này rẻ hơn nhưng giá thấp nhất cũng đang dao động từ 2,5 triệu đến 2,7 triệu một chiều. Với số tiền này, hành khách có thể mua được vé khứ hồi nếu đi vào dịp bình thường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tình hình giá vé các chặng bay nội địa cũng không kém căng thẳng. Chặng bay rẻ nhất trong ngày 29/4 cũng hơn 1,1 triệu đồng một chiều. Đó là chặng Hà Nội đi Đà Nẵng của Vietnam Airlines. Đa phần các chặng còn lại đều có giá khá "chát" trong các ngày lễ.

Các chặng bay phổ biến của Jetstar Pacific như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang hay TP.HCM - Đà Nẵng bắt đầu tăng giá mạnh. Nhiều chặng đã hết vé ở một vài khung giờ. Tình hình diễn ra tương tự trên website của Vietnam Airlines và Vietjet. Ví dụ, chặng TP HCM – Cam Ranh thông thường có thể mua được vé khứ hồi chỉ với 800.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé khứ hồi chặng này dịp lễ 30/4 thấp nhất hiện là 2,5 triệu đồng.

“Một số đường bay trong nước tăng giá đến 3 lần so với bình thường trong dịp lễ sắp tới. Giá vé đi vào hai ngày 28/4 và 29/4 là cao nhất. Giá vé về ngày 1/5 thì rẻ nhưng ngày 2/5 khá cao. Nhiều khách hàng gọi đến hỏi nhưng nghe báo giá xong thì đa phần lại lắc đầu”, chị Phú Mỹ Duyên - một đại lý bán vé máy bay tại TP HCM nhận định. Cũng theo chị, các đường bay từ TP HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Phú Quốc là được khách hàng khu vực phía Nam quan tâm nhất.

Theo VNE

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.