Lễ trao tặng sách giáo khoa điện tử Classbook tại Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 24/9 tại Trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương, Tập đoàn Intel Việt Nam, Công ty Tinh Vân, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho nhà Trường THCS Tôn Quang Phiệt. 
Dự lễ có đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT; lãnh đạo các vụ, cục của Bộ TT&TT, Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Việt Hưng - Quyền Tổng giám đốc Intel Việt Nam; đại diện công ty Tinh Vân. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở TT&TT.
Trong phòng học sách giáo khoa điện tử cho Trường THCS Tôn Qunag Phiệt.
Tặng phòng học sách giáo khoa điện tử cho Trường THCS Tôn Quang Phiệt.
Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu học tập, trao đổi và tiếp cận với công nghệ và tri thức mới của người dân tại những vùng khó khăn, không có điều kiện tiếp cận với máy tính và internet. Bộ Thông tin và truyền thông đã phát động chương trình trao tặng máy vi tính với tên gọi" Máy tính cho cuộc sống – PCs for life". Đây cũng là một chương trình hoạt động xã hội của các doanh nghiệp cùng góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin. 
Các em học sinh được tiếp cận với công nghệ thông tin trong học tập.
Các em học sinh được tiếp cận với công nghệ thông tin trong học tập.
Năm 2014, Công ty Intel đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ trao tặng 100 thiết bị sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới cho 5 phòng học tại 5 tỉnh. Trong đó Nghệ An có trường Trung học cơ sở Tôn Quang Phiệt - huyện Thanh Chương. Lớp học tương tác sẽ tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh có thể sử dụng những sản phẩm công nghệ cao như máy tính bảng để kết nối dạy học. Đây là cơ hội cho các em có điều kiện được tiếp cận với công nghệ thông thông tin trong học tập.
Võ Văn Hải
UBND huyện Thanh Chương

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.