Nâng cao khả năng điều trị các bệnh về chấn thương

(Baonghean) - Mặc dù mới hình thành, nhưng bằng những giải pháp nâng cao trình độ tay nghề, tinh thần phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An tạo dựng được niềm tin của người bệnh… 
 Bác sỹ Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình phẫu thuật cho bệnh nhân  bị tai nạn, thương tổn.
Bác sỹ Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình phẫu thuật cho bệnh nhân bị tai nạn, thương tổn.
Ông Lê Văn Đồng ở huyện Nghi Lộc trước đây bị thoái hóa khớp háng, sức khỏe kém, đi lại rất khó khăn và đau đớn. Tháng trước ông đến Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để điều trị và được các bác sỹ ở đây mổ thay khớp háng. Sáng nay, theo lịch hẹn, ông đến tái khám để các bác sỹ xem xét tiến triển sau điều trị. Nói lời cảm ơn các y, bác sỹ trực tiếp điều trị cho mình, ông Lê Văn Đồng xúc động chia sẻ: “Sau mổ một thời gian ngắn, bản thân thấy sức khỏe tiến triển tốt. Trước đây chân tôi không đi được, giờ đã đi lại bình thường. Xin được cảm ơn bệnh viện nhiều, đặc biệt là bác sỹ Nguyễn Hoài Nam, trưởng kíp mổ cho tôi”.
Không riêng gì ông Đồng mà có rất nhiều bệnh nhân đã tìm đến Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để được chữa các bệnh lý liên quan đến xương, cơ, khớp, cột sống, sọ não… Tại khoa điều trị, chúng tôi đã gặp khá nhiều bệnh nhân đang điều trị tích cực ở đây. Tất cả đều phấn khởi, lạc quan và đánh giá cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như tinh thần phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ ở bệnh viện. Chị Nguyễn Thị Phương ở phường Mai Hùng, Thị xã Hoàng Mai là một trong số bệnh nhân đó. Chị Phương cho biết: “Cách đây 4 tháng, chị bị ngã xe máy và bị đứt dây chằng đầu gối. Gắng gượng thời gian, chân không đi được nữa nên vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để nối lại. Hiện tại chị đã mổ được 5 ngày và sắp ra viện. Sau khi mổ, chị đã đi lại được, tư tưởng thoải mái hơn. Qúa trình điều trị, các bác sỹ thường đến thăm hỏi, động viên, nhiệt tình hướng dẫn các bài tập vận động phục hồi…
Lấy sự hài lòng của người bệnh để làm mục tiêu phấn đấu là xác định xuyên suốt của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An. Sự đánh giá cao của người bệnh lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An có tuổi đời còn non trẻ và vừa được tiếp nhận cơ sở phòng ốc mà Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh chuyển giao… Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An có tiền thân là Khoa Chấn thương Chỉnh hình của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Trước nhu cầu ngày càng cao của người bệnh được điều trị tốt hơn trong lĩnh vực chấn thương, chỉnh hình, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thành lập Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An vào ngày 8/3/2012. Trong 2 năm đầu, bệnh viện nằm trong Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, có nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân chữa trị như một khoa của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, đồng thời làm công tác chuẩn bị về nhân lực, về cơ sở vật chất, mua sắm trang, thiết bị để khi Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa di chuyển ra địa điểm mới là có thể đi vào hoạt động ngay. Tháng 10/2014, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa di chuyển ra cơ sở mới, trong vòng 3 tuần, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã triển khai đầy đủ các khoa, phòng và ngày 10/11/2014 chính thức tiếp nhận bệnh nhân và đồng thời mổ phẫu thuật những ca đầu tiên thành công tốt đẹp.
Hiện tại, bệnh viện có 25 bác sỹ và 40 điều dưỡng viên với 110 giường bệnh. Tất cả các bác sỹ, điều dưỡng viên đều được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tại các bệnh viện chấn thương, chỉnh hình hàng đầu ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các trang, thiết bị đều mới, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Với đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất như vậy, bệnh viện có thể thực hiện tốt tất cả các kỹ thuật liên quan đến bệnh xương, cơ, khớp, thoát vị đĩa đệm, thay khớp gối, thay khớp háng, mổ chấn thương sọ não và các bệnh lý về não, các kiểu gãy xương… Bệnh viện có những thiết bị hiện đại như máy chụp cắt lớp CT, máy chụp X - quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hóa, máy cộng hưởng từ MRI; Phòng mổ của bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc gia với các trang, thiết bị như máy nội soi, nội soi khớp, dao mổ điện, bàn mổ chỉnh hình, kính hiển vi phẫu thuật. Hệ thống hồi sức bệnh nhân đã được chuẩn bị đầy đủ với 10 giường đặc biệt trang bị máy thở và monitor, hệ thống ô xy hỗ trợ chữa bệnh đầy đủ. Mỗi giường bệnh như vậy có trị giá hàng trăm triệu đồng, có khả năng điều trị cho bệnh nhân rất nặng. 
Có thể nói, trang, thiết bị của bệnh viện hiện không thua kém bất cứ các bệnh viện chấn thương, chỉnh hình hàng đầu trong cả nước. Bác sỹ, Thạc sỹ Lê Văn Hữu, khoa Điều trị, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An khẳng định: “Hiện nay, các trang, thiết bị và cơ sở hạ tầng của bệnh viện đã đầu tư tương đối hoàn chỉnh, hiện đại và tiếp cận được kỹ thuật mới trong nước cũng như của thế giới. Tiến tới chúng tôi sẽ tiếp cận những bệnh lý phức tạp hơn như: u não, u cột sống, u xương… giải quyết những ca bệnh phức tạp, giúp bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên, giảm tốn kém cho bệnh nhân”.
Không bằng lòng với những gì hiện có, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đang tập trung xây dựng, phát triển để trở thành một bệnh viện hiện đại với 200 giường bệnh, không ngừng tiếp thu học hỏi các kỹ thuật mới qua việc gửi bác sỹ ra đào tạo ở nước ngoài, thực hiện hội chẩn với các bệnh viện Trung ương và các chuyên gia phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình ở Mỹ, hoàn thiện các kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc gia và thế giới, cũng như triển khai thực hiện phẫu thuật tạo hình thẫm mỹ. Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết: “Thời gian tới, bệnh viện sẽ đưa các kỹ thuật, chuyên môn về phục vụ một cách tốt nhất. Bệnh viện quyết tâm xây dựng thương hiệu, uy tín trong điều trị các bệnh nhân về chấn thương và các bệnh lý về xương, cơ, khớp, thần kinh... Để làm được điều đó, bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh”. Với tinh thần cầu thị, học hỏi như vậy, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đang ra sức đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xây dựng được niềm tin, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân tỉnh nhà cũng như các tỉnh lân cận.
Lê Hoa – Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.