Ngày hội sách “Cupid Festival 2013” vì bệnh nhi nghèo

Tham gia ngày hội sách ý nghĩa này, các bạn trẻ được trải nghiệm lễ hội sách mùa thu độc đáo, tràn ngập màu sắc và âm thanh.

Ngày 15/9, tại Hợp tác xã nghệ thuật Zone Nine (38 Nguyễn Huy Tự, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra ngày hội sách, sản phẩm thủ công “handmade” và âm nhạc đường phố mang tên “Cupid Festival 2013”.

Với mong muốn tạo ra cơ hội trải nghiệm độc đáo, tràn ngập màu sắc và âm thanh sống động của lễ hội mùa thu, Nhà sách Nhã Nam Books, Phương Đông Books, Cộng đồng đồ thủ công Mintown đã kết hợp cùng Trung tâm Anh ngữ ENCI đồng tổ chức Lễ hội “Cupid Festival 2013”.

Khu đất mang tên “Hợp tác xã nghệ thuật Zone Nine” ngày hôm nay trở nên rực rỡ sắc màu của hàng trăm chiếc đèn lồng thủ công xinh xắn.

Hàng trăm bạn trẻ có mặt từ sáng sớm để tham gia lễ hội. Ba hoạt động lớn xuyên suốt Lễ hội Cupid Festival năm nay đó là: Hội chợ sách “Quà tặng tình yêu”  với 10.000 đầu sách; hội chợ đồ handmade trong không gian rực rỡ của đèn lồng cùng các hoạt động âm nhạc đường phố.

Điểm nổi bật nhất của lễ hội “Cupid Festival 2013” là hội chợ sách với hơn 10.000 đầu sách được thiếu nhi và các bạn trẻ yêu mến nhất hiện nay. Không chỉ đến để tham quan, mua sắm những cuốn sách yêu thích với giá ưu đãi, hàng trăm bạn trẻ đã mang sách cũ của mình quyên góp cho khu “Enci Library”.

Hội chợ sách với hơn 10.000 đầu sách được thiếu nhi và các bạn trẻ yêu mến nhất hiện nay

Không ít bạn trẻ đến tham quan, mua sắm sách và quyên sách cũ ủng hộ cho bệnh nhi nghèo

Theo BTC, sách sẽ được tiếp nhận và phân loại, sau đó sách thiếu nhi sẽ được tặng trực tiếp tới tận giường bệnh nhi vào ngày hôm sau còn sách cho độ tuổi lớn hơn sẽ được đem bán và toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để giúp đỡ các gia đình bệnh nhi khó khăn.

Tham gia lễ hội còn có sự góp mặt của những gian hàng bán đồ thủ công độc đáo như sổ da; sổ, chăn, gối, túi vải; trang sức uốn dây...  Không chỉ mua bán, tại các gian hàng đều người hướng dẫn khách tham quan tự tay làm từ A đến Z các sản phẩm thủ công xinh xắn.

Gian hàng lớp học vẽ sáng tạo (cắt dán, vẽ thiệp, nặn đất, vẽ vòng tròn...) với sự hướng dẫn của các nghệ nhân trẻ thu hút các bé thiếu nhi tham gia.

Tham gia ngày hội sách ý nghĩa, Hương Quỳnh (SV Học viện Ngân Hàng, Hà Nội) chia sẻ: "Không gian ngày hội sách tuy nhỏ nhưng được trang hoàng rất đẹp và ấm cúng. Đến đây, tôi đã chọn mua được khá nhiều cuốn sách ưng ý với giá chỉ bằng một nửa và ngắm những đồ sản phẩm thủ công cầu kỳ. Tôi cũng mang một vài cuốn sách cũ của mình đi ủng hộ cho các em nhỏ. Điều đó làm tôi rất vui".

Bên cạnh khu vực bán sách và bán đồ thủ công, một sân khấu nho nhỏ ngoài trời được dựng lên, các ca sĩ, nhạc sĩ hát rong biểu diễn phục vụ quý khách tham quan.

Nhóm du ca đường phố hát quyên tiền cho bệnh nhi nghèo

Điều đặc biệt ý nghĩa của lễ hội này là một phần lợi nhuận thu được từ việc bán sách tại hội chợ và tiền quyên góp từ chương trình ca nhạc đường phố sẽ dùng để ủng hộ quỹ từ thiện vì bệnh nhi nghèo tại Viện nhi Trung ương./.

Theo vov.vn - M.Đ

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.