Ngư dân Nghệ An mở biển đầu năm trúng hàng trăm tấn cá trỏng

(Baonghean.vn) - Xuất bến vươn khơi đánh bắt đầu năm 2020, sau khoảng hơn một tuần khai thác hải sản trên biển, những ngày này tàu cá của bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã về bờ mang về hàng trăm tấn cá trỏng.

Chuyến về bờ sáng nay 8/1 của tàu cá NA 99589 do ngư dân Hồ An ở xã Quỳnh Nghĩa làm thuyền trưởng là chuyến mở biển đầu năm dương lịch. Xuất bến hôm 30/12/2019 ra vùng biển Vịnh Bắc Bộ khai thác hải sản, sau gần 10 ngày tàu của anh đánh bắt được khoảng 12 tấn cá (trong đó có 10 tấn trỏng), tàu anh quay về bờ nghỉ trăng.

“Chuyến mở biển đầu năm dương lịch mặc dù sản lượng đánh được không nhiều nhưng so với các chuyến trước thì các anh em thuyền viên cũng phấn khởi vì có thu nhập, sau khi trừ chi phí rồi mỗi lao động còn khoảng 4 – 5 triệu đồng/người”, ngư dân Hồ An nói.

Liên tiếp nhiều tàu cá về bờ trong những ngày đầu năm 2020 đều khai thác được cá trỏng; bình quân mỗi tàu đánh được từ 7 – 10 tấn; riêng có một số tàu may mắn đánh được từ 20 – 30 tấn thu về hàng trăm triệu đồng. Theo các ngư dân, giá thu mua cá trỏng tại bến là 13.000 đồng/kg, với mức giá này có cao hơn dịp trước.

Đặc biệt, do thời gian vừa qua sản lượng cá trỏng đánh bắt không nhiều nên chuyến biển này hầu như cá về bờ đều được thương lái thu mua hết.

Thương lái thu mua hải sản tại bến Lạch Quèn (Tiến Thủy). Ảnh: Việt Hùng.

Thương lái thu mua hải sản tại bến Lạch Quèn (Tiến Thủy). Ảnh: Việt Hùng. 

“Cá trỏng về bờ dịp này tươi và con to nên chúng tôi thu mua toàn bộ cho bà con ngư dân. Ngoài thu mua về để sơ chế, hấp sấy khô để xuất khẩu sang Trung Quốc thì loại cá này còn được nhiều hộ thu mua để chế biến cá khô một nắng tiêu thụ trong dịp Tết”, chị Nguyễn Thị Minh – một thương lái ở xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) cho biết.

Được biết, sau chuyến này, dự kiến khoảng 17/12  âm lịch, ngư dân các xã Tiến Thủy, Quỳnh Long, Sơn Hải, Quỳnh Nghĩa… sẽ tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản rồi sau đó mới về bờ nghỉ Tết Nguyên đán cổ truyền.

Cá trỏng được thu mua về sơ chế, hấp sấy và xuất khẩu sang Trung Quốc, Lào.. Ảnh: Việt Hùng.
Cá trỏng được thu mua về sơ chế, hấp sấy và xuất khẩu sang Trung Quốc, Lào.. Ảnh: Việt Hùng.

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.