Những thực phẩm ăn xong dứt khoát không nên uống nước

Chúng ta thường được khuyên không nên uống nước sau khi ăn một số loại thực phẩm, cụ thể là những thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, cam, dứa, bưởi.

Dưới đây là lý do:

Cơ thể bạn cần một mức độ pH nhất định để tiêu hóa thực phẩm. Độ pH này bị phá vỡ nếu bạn uống nước sau khi ăn những thực phẩm chứa nhiều nước. Điều này là do quá nhiều nước sẽ làm loãng độ pH của hệ tiêu hóa và dẫn tới tiêu hóa kém.

Do sự xuất hiện của chất xơ và nước, các loại quả như đu đủ và dưa không được khuyên dùng khi đang đói vì chúng làm loãng độ pH của hệ tiêu hóa.

 

Những loại thực phẩm chứa nhiều nước này tiêu hóa khá nhanh khi đói và chúng bắt đầu tiêu hóa trong thực quản ngay trước khi tới hệ tiêu hóa. Uống nước sau khi sử dụng những thực phẩm này làm xáo trộn độ pH và ngừng quá trình tiêu hóa khiến cho thực phẩm không được tiêu hóa.

Vì vậy trong một số trường hợp, thay vì chuyển hóa thành dinh dưỡng, chúng bị chuyển đổi thành chất độc. Kết quả là, thực phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các loại quả như dưa chuột, dưa hấu cải thiện tiêu hóa nếu được ăn đúng cách. Nếu uống nước sau khi dùng những loại quả này có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa. Điều này là do thực phẩm chứa nhiều nước giúp quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn. Uống nước sau khi ăn những thực phẩm này, nhu động ruột trở nên quá “trơn tru” và có thể dẫn tới tiêu chảy.

Nói chung, bạn không nên uống nước ngay sau bữa ăn hoặc trong khi ăn vì điều này có thể loại bỏ các enzym tiêu hóa và dẫn tới tiêu hóa kém. Thời gian lý tưởng để uống nước sau khi ăn những thực phẩm này và sau các bữa ăn nên là 30-40 phút.

Theo SK&ĐS

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.