E-6B Mercury xuất hiện sau tin đồn Mỹ tấn công Triều Tiên

Sau khi Mỹ úp mở về khả năng tấn công Triều Tiên, cả phi đội máy bay "ngày tận thế" E-6B Mercury của Mỹ đã xuất hiện một cách bí ẩn.

Trang Daily Star cho biết, bốn chiếc E-6B Mercury bất ngờ xuất hiện bầu trời ở bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ. Phi đội máy bay ngày tận thế này được nhìn thấy ngay sau khi Mỹ yêu cầu quân đội sẵn sàng trước khả năng chiến tranh với Triều Tiên.

Daily Star dẫn lời vị quan chức cấp cao quân quan đội Mỹ cho biết: "Lầu Năm Góc đang chuẩn bị những lựa chọn cho phép tấn công thẳng vào Triều Tiên để chứng minh cho họ thấy chúng tôi nghiêm túc với khả năng tấn công của mình".

Máy bay E-6B Mercury bất ngờ xuất hiện.
Máy bay E-6B Mercury bất ngờ xuất hiện.

Trong khi đó, nguồn tin từ truyền hình Denver7 cho biết, những chiếc máy bay này cất cánh từ bờ tây bang Oklahoma và đã kết thúc hành trình ở căn cứ không quân Tinker, thuộc thành phố Oklahoma sau khoảng một giờ bay trên bầu trời Denver.

Sự xuất hiện của chiếc máy bay này càng trở nên bí ẩn hơn khi cả Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Bộ chỉ huy miền Bắc Mỹ (NORTHCOM), Bộ Chỉ huy chiến lược (STRATCOM), Bộ chỉ huy phòng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đều đồng loạt tuyên bố họ không biết gì về chuyến bay.

Và mọi chuyện chỉ được hé lộ phần nào đến khi Hải quân Mỹ mới xác nhận chiếc máy bay bí ẩn là một trong những chiếc E-6B Mercur đang trở về căn cứ sau chuyến huấn luyện chiến đấu.

Theo những thông tin được hé lộ, E-6B Mercury hiện đang được trang bị cho Phi đội trinh sát VQ-3 và VQ-4 để thực hiện nhiệm vụ liên lạc TACAMO (Take Charge And Move Out) nhằm chỉ huy và giữ liên kết với lực lượng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Hải quân Mỹ.

Chiếc máy bay này có vai trò giữ liên kết giữa Bộ tư lệnh Quốc gia và Lực lượng chiến lược. Khi thực hiện nhiệm vụ TACAMO, E-6B Mercury bay độc lập và triển khai nhiệm vụ trong khoảng 15 ngày.

Phi hành đoàn sẽ chia làm 2 nhóm và tự phân bổ thời gian để hỗ trợ nhau. Nhiệm vụ đòi hỏi sự cảnh giác cao 24/24 giờ nhằm giữ vững kết nối thông tin ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Chương trình E-6B được thành lập để nâng cấp khả năng hoạt động TACAMO và có thể thực hiện nhiệm vụ chỉ huy trên không (ABNCP), máy bay sẽ trở thành một thành phần con của Lực lượng chỉ huy chiến lược (STRATCOM).

Tuy nhiên, mọi thông tin và nhiệm vụ của chiếc E-6B được công khai là rất mơ hồ và không có gì là rõ ràng, và đến nay chúng vẫn là điều bí ẩn với thế giới dù đã có hàng chục năm hoạt động.

Theo Baodatviet

tin mới

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tối 6/4, tại Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.