Giấy khai sinh đặc biệt của công chúa nhỏ nước Anh

Hoàng tử William và Công nương Catherine vừa chính thức đăng ký giấy khai sinh cho cô công chúa mới sinh – Công chúa Charlotte của Cambridge.
 
Cặp vợ chồng hoàng gia ra mắt công chúng sau khi sinh Công chúa Charlotte
3 ngày sau khi chào đời, hoàng tử William đã làm giấy khai sinh cho con gái tại Cung điện Kensington, trước sự chứng kiến của bà Alison Cathcart – cán bộ phụ trách đăng ký giấy khai sinh của Hội đồng thành phố Westminster.
Được biết, bà Cathcart là người vinh dự được làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh cho nhiều thành viên trong gia đình hoàng gia.
Đặc biệt hơn cả trong giấy khai sinh của Công chúa Charlotte là phần nghề nghiệp của cha mẹ. Nó không giống như bất cứ bản khai sinh bình thường nào.
Mặc dù Kate hiếm khi tự gọi mình là công chúa, mà thích sử dụng tước hiệu Công nương Cambridge mà Nữ hoàng đã trao tặng cô trong lễ cưới hơn, nhưng theo đúng danh nghĩa, cô là Công chúa William của xứ Wales và cũng là Công chúa Vương quốc Anh.
Hoàng tử William là người khai sinh cho con gái và anh đã khai “Công chúa Vương quốc Anh” và “Hoàng tử Vương quốc Anh” trong phần nghề nghiệp, chứ không phải là “phi công trực thăng”.
 
Giấy khai sinh đặc biệt của tiểu Công chúa - người đứng thứ 4 trong hàng thừa kế
Thông thường, cha mẹ phải đến cơ quan đăng ký trong vòng 42 ngày để khai sinh cho con. Nhưng trong trường hợp của Công chúa Charlotte, bà Cathcart đã đến tận Cung điện Kensington để làm thủ tục giúp.
Bà Cathcart cũng là người làm thủ tục khai sinh cho tiểu Hoàng tử George. Bà từng gặp khủng hoảng và là tâm điểm đe dọa, chỉ trích khi bản viết tay giấy khai sinh của bà cho tiểu Hoàng tử bị coi là cẩu thả.
Được biết, Công chúa Charlotte là người đứng thứ 4 trong hàng thừa kế, sau tiểu Hoàng tử George. Hoàng tử Harry bị đẩy xuống vị trí thứ 5, trong khi Thái tử Andrew – con trai thứ hai của Nữ hoàng đứng vị trí thứ 6.
Theo Vietnam.net

tin mới

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.