Như Thuật lập công, SLNA giành trọn 3 điểm

(Baonghean.vn)- Chiều 11/1, V-League Eximbank 2014 chính thức khởi tranh. Trận đấu sớm nhất đã diễn ra vào lúc 15 giờ trên sân Cẩm Phả giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và SLNA. Với lối chơi chắc chắn cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành trọn 3 điểm ngay ngày đầu ra quân.

Mặc dù là tân binh nhưng được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh nhập cuộc khá tự tin. Với mong muốn có điểm trên sân nhà ở ngày khai mạc giải, HLV Đinh Cao Nghĩa đã bố trí hai ngoại binh là Uche và Bruno cắm trên hàng công.

Những phút đầu, nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm khi cầu thủ hai đội có vẻ như chưa “nóng máy”. Các pha phối hợp bóng của cầu thủ hai đội đều thiếu sự chính xác. Mặt sân Cẩm Phả xấu phần nào đã hạn chế đi sự phô diễn kỹ thuật của các cầu thủ.

Các cầu thủ trẻ SLNA đã có trận ra mắt mùa giải 2014 thành công
Các cầu thủ trẻ SLNA đã có trận ra mắt mùa giải 2014 thành công

Nửa đầu hiệp 1, đội khách SLNA là những người cầm bóng và tổ chức được nhiều pha tấn công hơn. Hai ngoại binh mới gia nhập SLNA là Edouard và Biyaga chơi khá xông xáo nhưng còn thiếu sự ăn ý với các cầu thủ nội. Trong khi đó, đội trưởng Công Vinh lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự nên không để lại ấn tượng nhiều. Các pha lên bóng của SLNA  thiếu đi sự sắc sảo và đột biến, không gây được sức ép cho khung thành của đội chủ nhà.

Cuối hiệp 1, các cầu thủ Than Quảng Ninh dần lấy lại thế trận và chơi có phần lấn lướt SLNA. Tiền đạo Uche và tiền vệ Peter đã có những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh nhưng cũng chỉ dừng lại ở sự xuýt xoa, tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.

Niềm vui lại đến với các CĐV xứ Nghệ
Niềm vui lại đến với các CĐV xứ Nghệ

Sang hiệp 2, HLV Đinh Cao Nghĩa tiếp tục xua các học trò tràn lên phần sân của SLNA. Cặp trung vệ của SLNA là Mạnh Hùng và Ngọc Hải chơi khá tập trung nên ngăn cản được những pha lên bóng tốc độ của các tiền đạo Than Quảng Ninh.

Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Hữu Thắng lần lượt tung Thế Nhật và Như Thuật vào thay Quang Tình và Khắc Ngọc. Sự thay đổi người này đã giúp SLNA chơi khởi sắc và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn.

Trong lúc đó, đội chủ nhà vẫn quyết tâm đẩy cao đội hình, phút 68, từ một tình huống sơ hở ở hàng phòng ngự SLNA, Than Quảng Ninh suýt có bàn thắng sau pha căng ngang nguy hiểm của tiền vệ Minh Tuấn.

Sau tình huống này, HLV Hữu Thắng phải ra tận đường biên nhắc nhở các cầu thủ cần tập trung hơn.

Khi thế trận giằng co đang diễn ra, thì phút 75, từ một pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, tiền vệ Phi Sơn lật bóng vào trong, Như Thuật bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho SLNA trong sự vui mừng của các CĐV áo vàng có mặt trên sân Cẩm Phả.

Bị dẫn bàn trên sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh vùng lên dữ dội, họ liên tiếp tổ chức các pha tấn công gây sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ SLNA. Phút 85, Uche suýt làm nên chuyện khi sút bóng đập cầu môn SLNA bật ra.

Trận đấu được bù giờ tới 5 phút, các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn miệt mài tổ chức các đợt tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng trước một hàng thủ SLNA chơi chắc chắn cộng với sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, mọi nỗ lực của các cầu thủ vùng mỏ đều bị chặn đứng.

Đáng khen cho sự tin tin, nỗ lực của tân binh Than Quảng Ninh, nhưng họ vẫn chưa đủ độ quái để khuất phục được những cầu thủ xứ Nghệ. Dù chưa có được đội hình mạnh, các cầu thủ ngoại mới gia nhập đội chơi chưa ăn ý, nhưng SLNA vẫn cho thấy sự già rơ của mình.

Với 3 điểm giành được trên sân khách, SLNA tự tin bước chinh phục giải 2014
Với 3 điểm giành được trên sân khách ngay ngày đầu ra quân, các cầu thủ SLNA sẽ có thêm niềm tin, nghị lực để chinh phục mùa giải 2014

Chiến thắng 1-0 ở ngày đầu ra quân trước chủ nhà Than Quảng Ninh là một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy trò HLV Hữu Thắng và là liều thuốc tinh thần giúp SLNA tự tin chinh phục mùa giải 2014.

Đức Dũng

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.