Tố cáo hối lộ ở VFF, "quả bom" sắp phát nổ?

(Baonghean) - Ngay sau khi U.23 Việt Nam thua U.23 Myanmar ở bán kết SEA Games 28 thì những tố cáo hối lộ liên quan đến các quan chức VFF đồng thời được công khai. Theo đó, ông Nguyễn Văn Chương, nguyên Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của VFF tố cáo chủ tịch và phó chủ tịch VFF liên quan đến hối lộ trong việc cơ cấu nhân sự.

Ông Nguyễn Văn Chương làm việc tại VFF từ năm 2009 với chức danh Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ. Tuy nhiên, do những thay đổi về cơ cấu tổ chức nên ngày 1/6, ông Chương bị cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự. Ngay sau khi bị thôi việc, ông Chương đã viết đơn tố cáo Chủ tịch và Phó Chủ tịch VFF là các ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn. Chi tiết hơn, ông Chương đã trình bày trong đơn tố cáo rằng, để được về phòng đội tuyển của liên đoàn, ông đã phải “đi đêm” hai vị quan chức VFF này.
Chủ tịch và Phó Chủ tịch VFF bị tố cáo.
Chủ tịch và Phó Chủ tịch VFF bị tố cáo.
Trong đơn, ông Chương trình bày: “Nhận thấy, ông Trần Quốc Tuấn cố tình gây khó dễ trong việc bố trí công việc và có dấu hiệu gợi ý tôi phải dùng tiền để được sắp xếp vào phòng đội tuyển quốc gia (sau khi VFF chuyển ông Chương khỏi Trung tâm đào tạo trẻ, ông Chương có nguyện vọng xin về phòng ĐTQG nhưng bị lãnh đạo VFF đưa về làm Phó phòng Phong trào, sau đó cho nghỉ việc). Ngày 15/7, ông Tuấn đã nhận 100 triệu đồng tiền mặt của tôi và không có bất cứ thắc mắc nào. Chính hành vi nhận tiền một cách trắng trợ này càng khẳng định, ông Tuấn chủ ý trong việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ép buộc tôi hối lộ”. Cũng trong đơn này, ông Chương cho biết, đã đến nhà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, tặng đồng hồ trị giá 30 triệu đồng, hoa quả 5 triệu đồng và tiền mặt 100 triệu đồng.
Trước những cáo buộc của ông Chương, ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn đều cho rằng, đó không phải là sự thật. Thực hư thế nào không biết, nhưng đơn tố cáo của ông Chương ở thời điểm U.23 Việt Nam không vào được chung kết SEA Games 28 khiến dự luận phản ứng dữ dội. 
Xung quanh sự việc này, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá CLB SLNA cho biết: “Vụ việc xảy ra là rất đáng tiếc và chắc chắn không ai mong muốn cả. Nhưng khi đã xảy ra, tất nhiên, phải được xử lý theo quy định của pháp luật. Thông tin trong đơn tố cáo chỉ là một phần, theo kiểu một chiều nên cần phải làm rõ. Theo nguyên tắc thì khi có đơn, Ban Kiểm tra của VFF phải là đơn vị đầu tiên xem xét, vào cuộc. Sau đó, tuỳ theo tính chất, có thể phải thành lập đoàn thanh tra, với sự tham gia của nhiều cơ quan có liên quan.
VFF là đơn vị độc lập, trực thuộc Tổng Cục TDTT nên việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, chắc chắn họ thừa hiểu. Quy trình như thế nào, giải quyết ra sao, pháp luật đã quy định rõ ràng và không cần phải bàn cãi nhiều. Thời điểm này, dư luận đang gây áp lực và buộc những người có trách nhiệm phải làm thế này, thế kia nhưng theo tôi, cái gì cũng phải xem xét một cách kỹ lưỡng căn cứ trên quy trình của pháp luật. 
Ở phương diện cá nhân, tôi mong muốn các cơ quan có liên quan, đặc biệt là những người có trách nhiệm, vào cuộc một cách nghiêm túc, đúng luật để tìm ra bản chất vấn đề. Phải sớm giải quyết rốt ráo mọi việc để mọi thứ không bị ảnh hưởng. V.League chuẩn bị trở lại và nếu những “lùm xùm” này không được giải quyết một cách rốt ráo thì rất dễ nảy sinh nhiều vấn đề”.
Hiện tại, BCH VFF vẫn chưa có ý kiến gì vì tất cả đều tuân thủ nguyên tắc của Luật Khiếu nại, tố cáo. Khi ban kiểm tra hay đoàn thanh tra có kết luận, lúc ấy, BCH mới có thể đưa ra được những quyết định của mình. người hâm mộ cả nước đang nín thở chờ đợi và hy vọng, vụ việc không quá nghiêm trọng như những gì được ông Chương tố cáo trong đơn.
Vĩnh Liêm

tin mới

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

(Baonghean.vn) - Phải tiếp đón đội bóng rất mạnh là Câu lạc bộ Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật chủ trương thi đấu chậm chắc để mong có được 1 điểm. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã được đền đáp với 1 điểm ở lại sân Vinh.

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

(Baonghean.vn) - Tại Vòng 16 V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan khi đón trở lại 2 cầu thủ trụ cột, Nam Hải và Đinh Xuân Tiến sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương.

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.