Lawrenson: 'Arsenal hòa Leicester, Man Utd và Chelsea cùng thắng'

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

lawrenson-arsenal-hoa-leicester-man-utd-va-chelsea-cung-thang

Man Utd vẫn đang gom góp điểm số cho cuộc đua vào top 4. Ảnh: Reuters.

Sunderland 0-2 Man Utd

Lối chơi của Man Utd đã cải thiện rất nhiều trong những tuần gần đây, nhưng có phần trở lại hướng an toàn khi đối mặt Chelsea vòng trước. Các hậu vệ biên của Man Utd đã lên tấn công tốt, nhưng không thể đóng tiếng nói quyết định.

Trong trận đấu tới tại sân The Light, Man Utd có thể không tấn công ào ạt, nhưng sẽ chẳng bất ngờ nếu hộ ra về với chiến thắng. Sunderland vừa trải qua trận đấu kịch tính tại Anfield và giành một điểm sau khi bị Liverpool dẫn hai bàn. Rất khó để các học trò HLV Sam Allardyce làm nên điều kỳ diệu liên tiếp trước một đội bóng lớn khác.

Chelsea 2-0 Newcastle

HLV Hiddink đã trải qua 10 trận bất bại kể từ khi lên dẫn dắt Chelsea và Newcastle không phải đội có khả năng làm lung lay thành tích này. 

Chiến lược gia người Hà Lan đã ổn định lại Chelsea, dù chưa tìm ra phép màu để xoay ngược con tàu đắm mà ông được thừa hưởng. Chelsea không còn là chính họ ở mọi vị trí trên sân so với năm ngoái, mặc dù vậy đội chủ nhà vẫn đủ sức đánh bại Newcastle.

lawrenson-arsenal-hoa-leicester-man-utd-va-chelsea-cung-thang-1

Leicester đủ sức đánh bại mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Arsenal 1-1 Leicester City

Đây là cuộc so tài thú vị sau khi Leicester nhận được mọi sự chú ý bằng chiến thắng thuyết phục trước Man City. Nhìn vào cách Leicester chơi bùng nổ ở đầu mỗi hiệp, đây có thể là trận đấu đúng với ý đồ của HLV Ranieri. Trên sân nhà Emirates, Arsenal chắc chắn sẽ dồn lên chơi tấn công và giành quyền kiểm soát bóng.

Trận đấu mang ý nghĩa quan trọng với cả hai đội, nhưng việc HLV Wenger cho rằng Arsenal "phải thắng" khiến nhiều người bất ngờ. Một kết quả hòa chắc chắn không khiến cơ hội cạnh tranh ngôi vương của Arsenal giảm sút so với hiện tại.

Aston Villa 0-2 Liverpool

Vòng trước, Aston Villa đánh bại Norwich. Tuy nhiên, điều này chỉ có nghĩa cơ hội trụ hạng của Norwich thêm phần khó khăn chứ không nhiều người tin Aston Villa sẽ ở lại mùa sau.

Liverpool bị loại khỏi Cup FA hồi giữa tuần, nhưng để lại ấn tượng tích cực với màn trình diễn của các tiền vệ. Vấn đề của Liverpool vẫn là thiếu một chân sút biết cách ghi bàn ở mọi thời điểm. Benteke đang gặp vấn đề, bởi lối chơi dựa trên sức mạnh của anh không phù hợp dưới thời Klopp.

Daniel Sturridge đã trở lại và chơi trong một tiếng đồng hồ. Nếu tiền đạo này đã hồi phục hoàn toàn, không có gì ngăn anh xuất phát trước Aston Villa.

lawrenson-arsenal-hoa-leicester-man-utd-va-chelsea-cung-thang-2

Tottenham đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Ảnh: Reuters.

Man City 2-2 Tottenham

Thông tin HLV Pellegrini sẽ bị thay thế bởi Pep Guardiola vào cuối mùa không phải nguyên nhân khiến Man City thất bại trước Leicester. Đội chủ sân Etihad hoàn toàn lép vế, bởi Leicester đã chơi hay hơn ở trận đấu đó. Bên cạnh nỗ lực của Aguero, các cầu thủ còn lại của Man City đều thi đấu ở mức trung bình.

Man City không được lặp lại màn trình diễn tương tự trước Tottenham, bởi đây là trận đấu then chốt cho cuộc đua tới ngôi vương. Nếu lại để Tottenham đánh bại ở Etihad thì cơ hội đua tranh của Man City sẽ sớm chấm hết.

Đây là thử thách khó khăn cho Man City bởi Tottenham không chỉ có hàng công sắc bén với Harry Kane và Dele Alli, mà thành công của họ còn dựa trên hàng thủ vững chãi với thủ môn đẳng cấp thế giới Hugo Lloris.

Vòng 26 Ngoại hạng Anh Lawrenson dự đoán
Sunderland - Man Utd 0-2
Bournemouth - Stoke 2-0
Crystal Palace - Watford 2-1
Everton - West Brom 2-0
Norwich - West Ham 2-0
Swansea - Southampton 0-2
Chelsea - Newcastle 2-0
Arsenal - Leicester 1-1
Aston Villa - Liverpool 0-2
Man City - Tottenham 2-2

Theo VNE

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.