Tử hình kẻ yêu chị, đâm em gái 16 nhát dao

Theo Như Anh (cand.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cho rằng người em ngăn cản chuyện tình cảm của mình với chị gái, Lực đã đâm nạn nhân 16 nhát dao khiến em gái của người tình tử vong.

Ngày 2/4, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) về tội Giết người.

Tử hình kẻ yêu chị, đâm em gái 16 nhát dao ảnh 1
Bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2014, Lực quen hai chị em Cao Thị Kiều L. và Cao Thị Tuyết N.. Sau một thời gian giữa Lực và chị L. nảy sinh tình cảm. Lực là người đã có gia đình nên chị N. nhiều lần ngăn cản. Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết người em gái.

Tối 2/11/2017, Lực mang đoạn dây điện, một đầu để hở lõi đồng luồn qua ống tre và đầu dây điện còn lại dùng để ghim vào ổ điện cùng con dao thái lan, đến quán của nạn nhân tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền).

Lực chờ hai chị em nạn nhân đóng cửa quán, đi ngủ rồi mới lẻn vào nhà. Chị N. nghe tiếng động nên thức giấc. Lực lấy dao đâm liên tiếp 16 nhát vào người nạn nhân cho đến khi gãy cán.

Nghe tiếng em gái, chị L. từ trong buồng chạy ra thì bị Lực dùng hai tay bóp cổ. Lực lấy dây điện với ý định chích điện vào người hai nạn nhân nhưng không được vì xảy ra chập điện. Nạn nhân tri hô, Lực bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến ngày 5/11/2017, Lực bị bắt giữ khi trốn tại Sóc Trăng. Chị N. do vết thương quá nặng đã tử vong. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo thể hiện quyết tâm giết người đến cùng, nhiều tình tiết tăng nặng nên áp dụng mức hình phạt cao nhất./.

tin mới

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

(Baonghean.vn) - Sau khi Chính phủ bổ sung 1.275 tỷ đồng cho Nghệ An giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án mở rộng Quốc lộ 1A, UBND tỉnh cũng đã thành lập ban chỉ đạo, và đôn đốc các địa phương gấp rút triển khai. Tuy vậy, việc thực hiện đến nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.