Việt Nam chưa có mặt trong top 500 đại học tốt nhất

Bảng Xếp hạng các trường đại học thế giới 2014 (ARWU) vừa được công bố bởi Trung tâm Đại học đẳng cấp thế giới thuộc ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc).
xếp hạng, đại học, ĐH Giao thông Thượng Hải, ARWU
xếp hạng, đại học, ĐH Giao thông Thượng Hải, ARWU
Tốp 10 trường đại học tốt nhất trong danh sách 500 trường được bình chọn bởi ĐH Giao thông Thượng Hải
Bắt đầu từ năm 2003, ARWU đã công bố danh sách 500 trường đại học hàng đầu dựa trên những dữ liệu đáng tin cậy và minh bạch.
Theo bảng xếp hạng này, ĐH Harvard vẫn giữ vị trí số 1 trong 12 năm liên tiếp. Tốp 10 trường giành vị trí đầu bảng lần lượt gồm: Stanford, MIT, Berkeley, Cambridge, Princeton, Caltech, Columbia, Chicago và Oxford. Mỹ vẫn thống trị bảng xếp hạng với 7/10 trường thuộc top 10, 3 trường còn lại là của Anh.
Sự xuất hiện lần đầu tiên của Viện Công nghệ Thụy Sĩ (EPFL) trong danh sách (xếp số 96) đã nâng số trường của nước này lên 5 trường.
Ngoài danh sách 500 trường đại học tốt nhất thế giới, ĐH Giao thông Thượng Hải còn xếp hạng 200 trường tốt nhất theo từng lĩnh vực được chọn như: Toán học và Khoa học tự nhiên, Khoa học máy tính và công nghệ, Cuộc sống và Khoa học nông nghiệp, Y học, Khoa học xã hội, Toán học, Vật lý, Hóa học, Kinh tế.
Bảng xếp hạng ARWU dựa trên 6 tiêu chí để đưa ra danh sách này: số cựu sinh viên, số giảng viên đạt giải Nobel và giải Fields, số nhà nghiên cứu có tài liệu được trích dẫn nhiều, số bài báo khoa học, số bài báo được lập chỉ mục trong Science Citation Index (Danh mục trích dẫn khoa học). Để chọn ra 500 trường, cơ quan bình chọn đã phải khảo sát và tìm hiểu 1.200 trường đại học hằng năm.
Theo vietnamnet

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.