Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết

(Baonghean)-Tết Nguyên Đán là thời điểm lưu lượng người và phương tiện tăng cao, dự báo tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp. Bởi vậy, lực lượng chức năng liên quan và các địa phương đã lên phương án sẵn sàng đảm bảo ATGT cho người dân trong dịp nghỉ lễ quan trọng này.
 Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm ATGT trong dịp Tết Nguyên đán, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 21/CĐ – UBND- NC  ngày 23/12/2015 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã có kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2016. Trong đó, huy động tối đa lực lượng nhằm mục tiêu kìm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tụ tập đua xe trái phép; Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT; Duy trì mô hình tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ô tô, mô tô xe máy vi phạm pháp luật về ATGT, mang theo vũ khí, công cụ trái phép; Triển khai ra quân xử lý xe taxi, xe buýt vi phạm; Đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra va chạm hoặc TNGT, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài... 
Dịp tết hành hành đi lại sẽ đông
Tết Nguyên Đán là thời điểm lưu lượng người đi lai tăng cao, dự báo tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp -Ảnh minh họa: Đ.C
Ông Võ Minh Đức – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: “Từ tháng 4/2015 đến tháng 1/2016, trung bình mỗi tháng có đến 1.000 ô tô đăng ký mới, chưa kể các loại xe máy, xe đạp điện đều tăng nhanh. Phương tiện giao thông tăng nhanh dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra vào giờ cao điểm, đặc biệt dịp lễ, Tết. Mặt khác, các vụ tai nạn xuất phát từ nguyên nhân người điều khiển phương tiện mô tô xe máy uống rượu bia thường gia tăng trong dịp Tết”.

Thực hiện chỉ đạo, các  địa phương cũng đã đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Dịp Tết Nguyên đán lượng công nhân, sinh viên về nghỉ lễ, người dân đi mua sắm Tết ở TP. Vinh tăng đột biến. Ý thức tham gia giao thông của người dân vẫn còn hạn chế, bởi vậy, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự ATGT trong dịp Tết vẫn ở mức cao. Để đảm bảo ATGT dịp Tết năm nay, Đội CSGT thành phố đã đề ra kế hoạch sớm với nhiều biện pháp được tăng cường. Ngay từ ngày 19/1 (mồng 10 tháng Chạp), thành phố đã huy động lực lượng CSGT, phối hợp với Công an tỉnh, điều động thêm CSGT các huyện cắm chốt tại 28 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố, tăng 18 điểm so với ngày thường. Các điểm giao thông trọng điểm được tăng cường lực lượng là: Đền Quang Trung, Hồng Sơn, Đài PT-TH tỉnh và Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh cùng với 17 điểm tại các chợ chính trong thành phố. Các điểm chợ nhỏ lẻ và  điểm vui chơi khác được giao cho công an phường quản lý. 

1
CSGT  thành phố Vinh được tăng cường tại  28 điểm nút giao thông trong dịp Tết.
Thiếu tá Nguyễn Duy Hà – Đội Trưởng Đội CSGT – Công an thành phố Vinh cho biết: “Để đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi chú trọng tăng cường thêm lực lượng tuần tra cơ động, hóa trang mật phục nhằm xử lý nhanh các trường hợp ùn tắc trong những ngày cao điểm. Đồng thời, phối hợp với các chốt giao thông xử lý các trường hợp lạng lách, đánh võng; đấu tranh phòng chống tội phạm… Lực lượng này hoạt động liên tục 24h vào những ngày cao điểm; phối hợp với lực lượng công an các phường, xã kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm giao thông do uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu… trên địa bàn”. 
Ở các huyện thời điểm này cũng đã đồng loạt triển khai công tác đảm bảo ATGT, chú trọng công tác tuần tra lưu động. Huyện Đô Lương có 2 tuyến Quốc lộ 7 và 15A chạy qua, nối với Quốc lộ 46 và đường Hồ Chí Minh nên tình hình trật tự ATGT khá phức tạp. Giáp Tết, lưu lượng người và phương tiện bắt đầu có xu hướng tăng nên đầu tháng 1/2016, lực lượng CSGT huyện đã được tăng cường tối đa, phối hợp với lực lượng cơ động, trật tự… tuần tra lưu động trên các tuyến đường, chú trọng các nút giao thông trọng điểm khu vực thị trấn và một số xã lân cận. 
Thiếu tá Hồ Minh Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT huyện Đô Lương cho biết: “Dịp Tết, lực lượng CSGT tuần tra xử lý các lỗi vi phạm thông thường như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, phóng nhanh…; tăng cường tuần tra ban đêm, kiểm tra thu giữ các loại vũ khí trái phép”. Bên cạnh đó, đội CSGT huyện còn thành lập tổ công tác đặc biệt phối hợp công an xã tuần tra; phát hiện xử lý các vi phạm (chủ yếu là vi phạm về uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm, chở quá người theo quy định) nhằm hạn chế tình trạng mất trật tự ATGT ở khu vực các xóm, thôn”. 

Quỳnh Lưu là địa phương có các tuyến Quốc lộ 1A, 48 và Tỉnh lộ 537B chạy qua, CSGT huyện cũng đã lên kế hoạch sát với thực tế để đảm bảo ATGT dịp Tết. Theo đó, tại những địa bàn trọng điểm dọc các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ này, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng công an huyện, xã tăng cường tuần tra hàng ngày để vừa tuyên truyền, xử lý các vi phạm, giải tỏa hành lang, phòng tránh tai nạn giao thông. Thời điểm cận Tết, đội CSGT còn tăng cường tuần tra buổi tối vào giờ cao điểm (20-24h) trên các trục đường trọng điểm.

Trung tá Võ Quang Trung – Đội trưởng Đội CSGT – Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Chúng tôi đã phát băng đĩa, phối hợp với các xã tăng cường tuyên truyền và thông báo các trường hợp vi phạm trên các hệ thống loa truyền thanh trong dịp Tết để nâng cao ý thức người dân. Ngoài ra, Đội CSGT huyện còn thực hiện kế hoạch tuần tra công khai kết hợp hóa trang. Dịp Tết Ất Mùi 2015, nhờ triển khai kế hoạch này đã phát hiện, xử lý được nhiều trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự ATGT ở các vùng quê trong dịp Tết”. 

Triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2016, theo thống kê của phòng CSGT tỉnh, tính riêng tháng 12/2015, toàn tỉnh đã xử lý hành chính trên 7.700 trường hợp vi phạm và xử phạt trên 8.000 trường hợp. Với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các ngành chức năng và địa phương, hy vọng sẽ kìm giữ và làm giảm tai nạn giao thông, góp phần đảm bảo trật tự ATGT để người dân có được một kỳ nghỉ Tết an toàn. 
Bài, ảnh: Nguyệt Minh

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.