16 kiệt tác đài phun nước đẹp nhất thế gian

Không chỉ tạo nên những công trình kiến trúc đồ sộ như tháp chọc trời hay cầu đường, các kiến trúc sư còn tạo những đài phun nước với thiết kế cầu kỳ và đẹp đến choáng ngợp.

Là sự kết hợp giữa mỹ thuật và kỹ thuật nên kiến trúc không chỉ đòi hỏi độ chính xác mà còn cả yếu tố nghệ thuật. Một thành phố đẹp lên không chỉ nhờ các tòa nhà cao tầng, những con đường rộng mênh mông mà còn cả những công trình kiến trúc ấn tượng mà điển hình là 17 đài phun nước dưới đây.

 

1. Đài phun nước Metalmorphosis tại bang Bắc Carolina, Mỹ được thiết kế giống hình đầu người khổng lồ. Đây là tác phẩm của nghệ sĩ tạo hình nổi tiếng David Černý.

 

2. Đài phun nước Julie Penrose tại Colorado có trọng lượng hơn 24 tấn và cao hơn 13,2m. Có 160 bản thảo được sáng tác cho công trình này nhưng cuối cùng, tác phẩm của nghệ sĩ Bill Burgess và kiến trúc sư David Barber đã được lựa chọn.

 

  3. Đài phun Thuyền Nước mang dáng dấp của một con thuyền. Nó tọa lạc tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Bạn có thể ngắm đài phun nước này trên Google Maps.

 

4. Đài phun nước Divers được đặt trong trung tâm mua sắm tại thành phố Dubai, Ả rập.

 

5. Đài phun nước Montjuic là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Nơi này được miêu tả là "vũ điệu tuyệt vời của nước, ánh sáng, màu sắc và âm nhạc ". 

 

6. Vòi phun nước trên không nổi tiếng ở công viên Aqualand, Tây Ban Nha tạo cho người xem cảm giác như chiếc vòi đang lơ lửng...

 

7. Đài phun nước Swarovski được nghệ sĩ André Heller thiết kế vào năm 1995, nhân dịp lễ kỷ niệm 100 năm ngày sáng lập hãng pha lê nổi tiếng nước Áo.

 

8. Đài phun nước Wealth ở Suntec City, Singapore được xem như biểu tượng của sự giàu có và cuộc sống. Công trình này được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới từ năm 1998.

 

9. Đài phun nước 71 tại bang Ohio, Mỹ được thiết kế như một chiếc nhẫn với các tia nước phun tụ lại với nhau ở tâm.

 

10. Với diện tích trên 12 ha, hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở thành phố Dubai đã trở thành điếm đến lý tưởng cho các du khách.

 

11. Được xây dựng vào năm 1983, Stravinsky là một trong những đài phun nước công cộng đầu tiên được xây dựng ở thành phố Paris. Tổ hợp 16 tác phẩm điêu khắc này được lấy cảm hứng từ bản nhạc của nhà soạn nhạc Ignor Stravinsky.

 

12.  Đài phun nước Charybdis Vortex tại Khách sạn Seaham Hall, Sunderland, Anh là tác phẩm của kiến trúc sư William Pye. Đài phun nước này hoạt động theo nguyên lý bơm áp lực phun nước vào các bình trụ acrylic.

 

13. Cầu vồng ánh trăng trên cầu Banpo, thành phố Seoul, Hàn Quốc là đài phun nước dài nhất thế giới. Nó nằm trên cây cầu bắc ngang sông Hàn.

 

14. Được mệnh danh là "điệu ba lê của nước", đài phun nước của khách sạn Bellagio ở thành phố Las Vegas, Mỹ luôn nằm trong danh sách những đài phun nước ấn tượng nhất thế giới.

 

15. Đài phun nước hình núi lửa ở Abu Dhabi tạo nên một cảnh quan kỳ lạ. Nó khiến du khách có cảm giác đang đứng cạnh dòng dung nham rừng rực bốc cháy.

 

16. Đài phun nước đồng hồ đặt tại nhà ga của thành phố Osaka, Nhật Bản được dùng để thông báo giờ cho người dân sử dụng tàu điện ngầm tại đâyức

Theo Tri Thức Trẻ

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.