Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Y tế

(Baonghean.vn) - Chiều nay 25/9, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trường ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội - HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Y tế về chất lượng khám chữa bệnh tại y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc làm việc

Đánh giá chung, chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở và phòng khám đa khoa khu vực thời gian qua có tiến bộ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Vai trò của ngành thể hiện rất rõ trong việc triển khai, hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt mục tiêu chính của tuyến y tế cơ sở là thực hiện các chương trình quốc gia về y tế và khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Quan tâm triển khai các đề án, dự án, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực cũng như đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường biên chế và năng lực hoạt động đội ngũ cán bộ y tế. Tuy nhiên, so với yêu cầu đang đặt ra những khó khăn, bất cập về trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ; cơ cấu nhân lực ở các trạm; cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác để phục vụ nhiệm vụ, chức năng của trạm...
 
Kết luận tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị ngành Y tế cần  nghiên cứu, tham mưu, đề xuất nhằm hoàn  thiện các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh, từ đó khắc phục hạn chế đang tồn tại. Quan tâm để có tác động đối với chính quyền cấp huyện, cơ sở nâng cao trách nhiệm, vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động của các trạm y tế cơ sở. Kiến nghị UBND tỉnh và Trung ương tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho tuyến y tế cơ sở và phòng khám đa khoa khu vực. Tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đặt ra; đồng thời có cơ chế quản lý chất lượng khám chữa bệnh ở cơ sở, đảm bảo tạo ra động lực đưa y tế khu vực này ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Mai Hoa

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.