Nghệ An thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2013

(Baonghean.vn) - Đó là ghi nhận của Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2013 sau khi thanh, kiểm tra công tác đảm bảo VSATTP tại địa bàn tỉnh.

 

Trong hai ngày 23/1-24/1, đoàn kiểm tra liên ngành trung ương đã kiểm tra thực tế tại 4 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Vinh, gồm: 1 chợ trung tâm, 1 siêu thị, 1 cơ sở sản xuất chế biến bánh kẹo và 1 nhà hàng.

Nghệ An thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2013 ảnh 1

Nghệ An thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2013 ảnh 2

Đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương đi kiểm tra thực tế tại Siêu thị Metro và chợ Vinh                                    Ảnh: Từ Thành.


Theo kết quả thanh, kiểm tra của đoàn lập và công bố trước các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh thì, hệ thống Ban chỉ đạo về ATTP cấp tỉnh, huyện, thành, thị cho đến xã, phường tại Nghệ An có quy mô và thực hiện công tác thường xuyên; công tác truyền thông có nội dung sát với yêu cầu và được tổ chức rộng khắp, với sự tham gia của đông đảo tổ chức đơn vị, các cơ quan báo đài; Công tác thanh, kiểm tra được tổ chức thường xuyên và đạt kết quả cao.

 

Về phần Đoàn, qua kiểm tra tại 4 cơ sở đã cho thấy, các cơ sở này chấp hành tốt các quy định về VSATTP, chỉ một cơ sở còn có kho chứa hàng chưa đảm bảo quy định; các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng ý thức được những nguy hại của thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ… Sau khi kiểm tra, Đoàn đã lấy 4 mẫu thực phẩm nghi ngờ có chất độc hại, nhiều chất phụ gia để kiểm định.


Nghệ An thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2013 ảnh 3

Phó đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương Hà Hào Hiệp phát biểu ý kiến - Ảnh: Nhật Lân.

Nghệ An thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2013 ảnh 4

Ông Lê Minh Niệm - Phó Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi công bố kết quả thanh, kiểm tra                                                                  -Ảnh: Nhật Lân
 

Tại buổi công bố kết luận thanh tra, ông Hà Hào Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để toàn thể xã hội, đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh cùng vào cuộc; tổng hợp kết quả thanh, kiểm tra của các đoàn liên ngành cấp tỉnh gửi Bộ Y tế và thực hiện tốt công tác hậu kiểm.

 

Cũng trong nội dung kết luận, Đoàn đã đưa một số nội dung kiến nghị của tỉnh gửi Bộ Y tế và các Bộ liên quan về việc xây dựng, ban hành các quy định, hướng dẫn về công tác đảm bảo ATTP; hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh…

Nhật Lân

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.